.

Khánh thành Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 8-9, UBND thành phố Đà Nẵng chính thức khánh thành Trung tâm Hành chính thành phố, đánh dấu cột mốc mới có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Văn Nở
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng.

Dự buổi lễ có: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành Văn Hữu Chiến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến khẳng định, công trình tòa nhà Trung tâm Hành chính là điểm nhấn kiến trúc hiện đại và độc đáo, thể hiện khát vọng vươn cao của một thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, đang phấn đấu trở thành thành phố đáng sống và sống tốt - thành phố động lực của khu vực và cả nước.

Toà nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng
Toà nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng được xem là một trong những tòa nhà thông minh hàng đầu Việt Nam với công nghệ điều khiển và quản lý vận hành tiên tiến nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị quản lý, điều hành, tư vấn, giám sát và thi công công trình nhằm bảo đảm nghiêm ngặt về chất lượng và mỹ thuật theo yêu cầu đề ra. Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị các đơn vị quản lý tòa nhà và cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây cần phát huy tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, không ngừng nâng cao trình độ để có thể thích nghi sớm với phương pháp quản lý, vận hành và làm việc hiện đại.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan khu làm việc trong Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng
Các đồng chí lãnh đạo tham quan khu làm việc trong Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng. 

Tọa lạc tại số 24 đường Trần Phú, hướng ra dòng sông Hàn thơ mộng, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng được khởi công tháng 11-2008 với ý tưởng thiết kế theo kiến trúc ngọn hải đăng dẫn đường và phần đế tạo hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm đang vươn khơi.

Công trình được xây dựng trên khu đất rộng 23.318 m2 theo phong cách hiện đại, chiều cao 166,8 mét, gồm 2 tầng hầm và 34 tầng nổi. Tổng diện tích sàn 65.234m2, được chia làm 4 phần: phần ngầm, phần đế, phần thân khối tháp và phần đỉnh tháp. Toàn bộ kính bao che tòa nhà có diện tích khoảng 21.000 m2. Kinh phí xây dựng tòa nhà 1.981 tỷ đồng.

Điểm nổi bật của tòa nhà là hệ thống tích hợp quản lý tòa nhà (iBMS) theo hướng thông minh, tự động. Hệ thống này cho phép phối hợp vận hành một cách chặt chẽ giữa các hệ thống chức năng sử dụng các giao thức mở theo chuẩn công nghiệp để có thể tiết kiệm một cách đáng kể chi phí năng lượng và điều hành cũng như tạo ra môi trường làm việc thân thiện, thoải mái, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Khi làm việc tiếp dân
Khu làm việc, tiếp dân

Đưa vào vận hành và sử dụng từ cuối tháng 7-2014, đến nay Trung tâm Hành chính là nơi làm việc tập trung của 24 sở, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng. Từ đây, tính tương tác trong lĩnh vực hành chính của thành phố được nâng cao hơn với các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính công thân thiện, hiệu quả.

Qua đó, tạo ra bước đột phá để Đà Nẵng tiến đến thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị trong thời gian đến. Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng là biểu tượng mới về sự “hiện đại - thống nhất - hiệu quả”, thực hiện một nền hành chính công thân thiện, tận tụy phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và là nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh tế, giao lưu, hội nhập quốc tế, vươn tới tầm cao mới của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố Đà Nẵng.

.

 

Dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 26 cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong quá trình xây dựng tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng.

Việt Dũng. Ảnh: Văn Nở

;
.
.
.
.
.