Thể thao

Chờ đợi sự trở lại của Văn Quyết

09:23, 01/12/2020 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo từng trao băng đội trưởng cho Văn Quyết ở AFF Cup 2018 nhưng sau vòng đấu bảng, tiền vệ tấn công của Hà Nội không được chơi kể từ trận bán kết. Theo nhận định của giới chuyên môn, lý do bởi Văn Quyết không phù hợp với chiến thuật tấn công nhanh của HLV người Hàn Quốc.

Văn Quyết được hy vọng trở thành trụ cột cho HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm vắng bóng. 			                            Ảnh: VFF
Văn Quyết được hy vọng trở thành trụ cột cho HLV Park Hang-seo sau hơn 2 năm vắng bóng. Ảnh: VFF

Giai đoạn không có Văn Quyết, đội tuyển quốc gia vẫn vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm chờ đợi. Tuyển U22 dự SEA Games 2019, không có Văn Quyết trong danh sách 3 cầu thủ lớn tuổi song vẫn lần đầu tiên lên ngôi ở ngày hội thể thao Đông Nam Á. Điều đó cho thấy Văn Quyết không phải là cầu thủ cần thiết cho đội tuyển ở những cấp độ khác nhau. Sau hơn hai năm chờ đợi, cuối cùng ông Park đã triệu tập tiền vệ 29 tuổi trở lại đội tuyển ở đợt tập trung sắp tới. Có phải Văn Quyết ngày ngày đã nỗ lực hoàn thiện để phù hợp với chiến thuật của HLV người Hàn Quốc?

Thực tế, Văn Quyết vẫn giữ nguyên lối chơi nhiều chạm của mình trong màu áo Hà Nội và là trụ cột không thể thay thế của HLV Chu Đình Nghiêm ở chức vô địch 2019 và á quân 2020 bởi bản lĩnh kiên cường kéo được đồng đội tiến lên phía trước trong những hoàn cảnh bị dẫn bàn hay mất người. Mục tiêu cao nhất của anh là cống hiến hết mình vì CLB Hà Nội. Mùa giải V-League 2020 vừa qua, Văn Quyết đá trọn 20 trận, ghi được 6 bàn và đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Phần lớn những HLV, cầu thủ được hỏi về giải thưởng này đều nhận định Văn Quyết rất xứng đáng đoạt giải bởi tầm ảnh hưởng của anh quá lớn ở CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô với vai trò chỉ huy của Văn Quyết có hàng công mạnh nhất với 37 bàn thắng và hàng thủ tốt nhất chỉ để thủng lưới 16 bàn. Văn Quyết không tự thay đổi mình để lọt vào “mắt xanh” HLV Park Hang Seo. Tình thế giờ đây khó khăn khi Anh Đức vẫn giữ quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế và các tiền đạo khác như Công Phượng, Đức Chinh hay Tuấn Linh chưa đủ giúp cho ông Park yên tâm trên hàng tấn công của đội tuyển quốc gia. CLB Hà Nội chiếm tới 8/37 suất trong danh sách triệu tập lần này của HLV người Hàn Quốc; trong đó có những trụ cột quan trọng của đội tuyển quốc gia là Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Thành Chung...

Lối chơi của Văn Quyết không hợp với chiến thuật trước đây của ông Park nhưng có thể HLV 63 tuổi này trong thế kẹt người sẽ xây dựng lối chơi mới dựa trên bộ khung CLB Hà Nội. Đội tuyển quốc gia có những cầu thủ chơi có những khoảnh khắc thăng hoa như Quang Hải hay Công Phượng nhưng lại thiếu một cầu thủ có khả năng cầm chịch lối chơi xuyên suốt trận đấu nên sự trở lại của Văn Quyết vào lúc này được đánh giá là khá quan trọng. Chính vì thế, mọi người cho rằng tới lúc ông Park tự mình thay đổi để đội tuyển không uổng phí một cầu thủ như Văn Quyết.

TỊNH BẢO

.