Thể thao

Giải Vô địch bóng đá quốc gia V-League 2010 (lượt đấu thứ 23): Đấu như đùa!

10:47, 05/08/2010 (GMT+7)

Lượt đấu thứ 23 V-League 2010 vào chiều qua (4-8) đã kết thúc với không ít trận đấu như một trò đùa. Trên sân nhà, Đồng Tháp đã để Đồng Tâm Long An mặc sức tung hoành bằng trận thắng 6-0; trong khi đó, tại Nha Trang, Bình Dương cũng chẳng ngần ngại thất bại 1-5 trước Khánh Hòa. Để với chiến thắng 2-1 khi tiếp Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T càng rộng đường về đích. Cũng trên sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng và Ninh Bình hết sức vất vả mới giành được cùng trận hòa 1-1. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn lẫn Nam Định đều chấp nhận thất bại để xuôi về hạng nhất mùa giải tới.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có một trận hòa chật vật trước Hòa Phát Hà Nội (áo đỏ) và chưa thoát khỏi nguy cơ dự tranh play-off.

Trước “người anh em” Đồng Tâm Long An đang nguy ngập, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã buông thả khá lộ liễu. Hàng phòng ngự bộc lộ quá nhiều hớ hênh và với thái độ thi đấu không quyết tâm, đội chủ sân Cao Lãnh đã sớm để thủng lưới ngay từ phút thứ nhất với pha lập công của Tshamala. Sau đó, lần lượt Minh Phương (phút 34), Mrwanda (các phút 45+1 và 78), Antonio (phút 56), Thanh Bình (phút 82) dễ dàng chinh phục thủ môn Tấn Trường, ấn định trận thắng 6-0 cho đội khách. Không phải bỗng dưng khi sau bàn thua thứ 3, nhiều khán giả trên sân đã đứng dậy phản ứng lối chơi của các cầu thủ nhà và nhiều người đã bỏ về trước cách thua của đội bóng Tháp Mười!

Trên sân Nha Trang, một “vở diễn” tương tự cũng đã xảy ra. Sau hiệp 1 tưởng chừng sòng phẳng, vào hiệp 2, đội khách Bình Dương không còn là chính họ khi liên tiếp nhận 5 bàn thua khá chóng vánh với 2 “cú đúp” của Ánh Cường (các phút 48, 55) và Quang Hải (các phút 56, 70) và bàn thắng còn lại của Diego (phút 79). Mãi đến phút 90+1, Kesley mới ghi được bàn danh dự cho Bình Dương và ấn định kết quả chung cuộc 5-1 nghiêng về Khánh Hòa.

Trong khi đó, Hà Nội T&T đã biết chắt chiu cơ hội dù đội khách Lam Sơn Thanh Hóa đã có một trận đấu khá kiên cường. Sau khi thủ môn Hồng Sơn thực hiện không thành công quả phạt đền cho đội chủ nhà (phút 12), phút 45+2, Phước Tứ đã đánh bại thủ môn này trên chấm 11 mét để đưa Lam Sơn Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, Carlos đã san bằng tỷ số cho Hà Nội T&T với cú sút xa đẹp mắt ở phút 60. Và bước ngoặt của trận đấu xảy ra vào phút 63 khi Anh Tuấn (Lam Sơn Thanh Hóa) bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Thế nhưng, mãi đến phút 90+5, bằng pha đánh đầu cận thành, Gonzalo mới ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội T&T.

Với các pha lập công của Trọng Hoàng (phút 16), Ekpoki (phút 22) và Quang Tình (phút 47), Sông Lam Nghệ An dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Nam Định không còn động lực chiến đấu. Trong khi đó, bàn thắng muộn màng của Đinh Hoàng Max (phút 85) giúp Xi măng Hải Phòng giành được trận thắng 1-0 trên sân Navibank Sài Gòn và vươn lên hạng nhì; đồng thời, đẩy Navibank Sài Gòn vào tình thế nguy ngập. Ở 2 trận đấu còn lại, dù Farias mở tỷ số từ phút 14 nhưng Ninh Bình đã để đội khách Hoàng Anh Gia Lai san bằng tỷ số 1-1 do công của Mawusi (phút 81). Ngược lại, với pha lập công của Merlo (phút 90+2), SHB Đà Nẵng mới giành được trận hòa 1-1 khi tiếp Hòa Phát Hà Nội.

Chiều 8-8, lượt đấu thứ 24 sẽ tiếp tục khởi tranh và chắc chắn sẽ còn những kết quả “như đùa” nếu Ban tổ chức không có những biện pháp thích đáng cho những trận cầu buông thả như đã có…

BẢO AN

.