Thể thao

VÒNG 23 V-LEAGUE:

Hòa Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng chưa thoát khỏi khủng hoảng

21:35, 08/08/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Trong trận gặp Becamex Bình Dương chiều 8-8, SHB Đà Nẵng phần nào lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ cho dù không ít vị trí trên sân chưa đạt phong độ vốn có. Dường như khi lòng tự trọng bị tổn thương, SHB Đà Nẵng đã nỗ lực tối đa để khẳng định đẳng cấp thực sự của mình trước một đối thủ mạnh như Bình Dương.

Không có được những bài tấn công biên quen thuộc và đầy hiệu quả do hàng loạt trụ cột bị chấn thương hoặc chưa đạt phong độ, đội chủ sân Chi Lăng vẫn biết cách tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Thế Anh (Bình Dương), chủ yếu bằng những pha bóng “tầng hai” với khả năng “không chiến” khá tốt của bộ đôi Merlo và Matias. Và từ một đường kiến tạo khá đơn giản như thế của Thanh Hưng, Merlo đã tạo cơ hội cho Nicolas mở tỷ số bằng quả sút chéo góc ngay từ phút thứ 5.

SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa hết khủng hoảng khi hòa Becamex Bình Dương trên sân nhà

Khởi đầu khá thuận lợi giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng có được sự hưng phấn để tung ra hàng loạt pha bóng đủ sức xuyên thủng mành lưới đối phương. Thế nhưng, Matias (phút 35) rồi Merlo (phút 39) đều thiếu sự chính xác cần thiết để tạo nên một tỷ số an toàn cho đội chủ nhà. Chỉ 1 lần duy nhất Merlo có cơ hội ăn mừng khi từ pha chuyền bóng của cầu thủ vào thay người Modou (thay Matias, phút 60) bên cánh phải, Merlo thực hiện cú đánh đầu cận thành hiểm hóc, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 2-1 vào phút 64.

Phút 87, lẽ ra Merlo có thể lập “cú đúp” sau pha đoạt bóng từ giữa sân và thực hiện cú bứt phá ngoạn mục, xâm nhập vào khu cấm địa Bình Dương. Dù trung vệ Lưu Ngọc Hùng và thủ môn Thế Anh rất cố gắng cản phá nhưng Merlo kịp thực hiện pha vuốt bóng vào góc xa. Đáng tiếc, dù quả bóng vượt khỏi tầm tay thủ môn Thế Anh nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Cũng ngay sau pha bóng này, Bình Dương tổ chức phản công nhanh và tận dụng rất tốt quả tạt từ cánh phải của Vũ Phong, Philani ung dung thực hiện cú đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 2-2 cho Bình Dương đúng vào phút 88. Trước đó, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cũng đã phạm sai lầm trong bàn gỡ hòa 1-1 của Bình Dương (phút 25) khi Kesley hoàn toàn thoải mái trong pha dứt điểm từ ngoài khu cấm địa.

Tiếc nuối khi đánh mất chiến thắng song cũng phải nhận thấy những may mắn mà SHB Đà Nẵng có được khi hàng phòng ngự đội chủ sân liên tục phạm phải những sai lầm. Trong số đó, thủ môn Văn Hạnh đã một lần chiến thắng Philani (phút 15) khi trung vệ Hải Lâm để mất bóng rất đơn giản. Phút 80, Kesley lại có pha “làm xiếc” với trái bóng và thực hiện quả chọc khe để Vũ Phong băng xuống nguy hiểm. Một lần nữa, thủ môn Văn Hạnh buộc phải băng ra mới ngăn cản được cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền vệ Bình Dương.

Trận hòa này vẫn chưa giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi khủng hoảng nhưng dẫu sao cũng mang lại cho các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức sự tự tin cần thiết trước cuộc đối đầu mang tính quyết định trên sân Lam Sơn Thanh Hóa vào ngày 15-8 tới.

NGUYÊN AN

.