Thể thao

Argentina sa thải "Cậu bé vàng" Maradona

10:20, 28/07/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Ernesto Cherquis Bialo, phát ngôn viên của LĐBĐ Argentine (AFA), chính thức công bố Maradona không còn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia, sau khi 28 thành viên của Ban chấp hành AFA đã nhất trí quyết định không gia hạn hợp đồng với "Cậu bé vàng".

Maradona chính thức chia tay đội tuyển quốc gia. Ảnh tư liệu

AFA đã không tiết lộ lý do tại sao không gia hạn hợp đồng với Maradona dù “Cậu bé vàng” nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ người dân lẫn các cầu thủ. Kể cả Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner cũng rất ủng hộ cho Maradona tiếp tục với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Một tuyên bố ngắn gọn trên trang web của AFA đưa ra: "Chủ tịch AFA Julio Grondona và các thành viên Ban chấp hành đã có cuộc thương thảo với HLV Diego Maradona về bản hợp đồng 4 năm nhưng mọi việc đã xong và Maradona sẽ không còn là HLV đội tuyển quốc gia Argentina kể từ ngày 1-8”.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi này của Maradona có thể hiểu đó là việc AFA không đồng ý để trợ lý HLV Oscar Ruggeri tiếp tục công việc của mình trong thành phần ban huấn luyện. Tại World cup 2010, Oscar Ruggeri chính là HLV phòng ngự của Argentina và với một chiến thuật phòng ngự vô cùng lõng lẽo ông được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Argentina tại Nam Phi.

Thất bại đó khiến Ruggeri như một cái gai trong mắt với các thành viên trong liên đoàn và cần phải loại bỏ, thế nhưng với tuyên bố cứng rắn của Maradona trước khi vào đàm phán: “Tôi muốn tiếp tục công việc HLV đội tuyển nhưng phải với những người trợ lý hiện tại, không phải với bất kỳ ai khác. Tôi đã chọn những con người này. Tôi muốn tiếp tục làm việc với họ. Tôi đã yêu cầu và sẽ tiếp tục yêu cầu giữ lại Ruggeri. Đây là một cuộc đấu tranh và là điều kiện tiên quyết để tôi đàm phán", đã đẩy cuộc đàm phán kết thúc chóng vánh và Maradona phải ra đi.

AFA cũng cho biết trong trận giao hữu gặp Ireland ở Dublin ngày 11-8 sắp tới sẽ do Sergio Batista tạm dẫn dắt đội bóng. Và Batista chính là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng Argentina. Nhà cầm quân trẻ này được đánh giá rất cao sau khi giúp đội U23 Argentina bảo vệ thành công huy chương vàng bóng đá nam ở Olympic Bắc Kinh…

NGUYỄN BÁ

.