Thể thao

Giải Vô địch bóng đá quốc gia V-League 2010 (lượt đấu thứ 22)

Hà Nội T&T tiến dần đến ngôi vô địch

10:03, 02/08/2010 (GMT+7)

* SHB Đà Nẵng vẫn có nguy cơ đá play-off

Trước khi bước vào lượt đấu 22, cả Sông Lam Nghệ An lẫn Hà Nội T&T đều chịu những sức ép trước dư luận về một “trận cầu tình nghĩa”. Thế nhưng, quyết tâm của cả hai đã chứng minh điều ngược lại với một trận đấu sôi động dù tỷ số chung cuộc là 0-0. Trong khi đó, Bình Dương đã để vuột cơ hội bám đuổi khi chấp nhận chia điểm cùng Navibank Sài Gòn với cùng tỷ số. Đồng Tháp cũng chịu trắng tay khi rời sân Pleiku; thậm chí, phải nhường vị trí thứ 3 cho Xi-măng Hải Phòng sau chiến thắng đội khách Khánh Hòa 2-0.

Bất chấp việc thiếu vắng một số trụ cột nhưng với thành tích khả quan khi thắng 5/10 trận sân khách, Hà Nội T&T vẫn nhập cuộc khá tự tin tại “chảo lửa” Vinh. Thế nhưng, ưu thế sân nhà giúp Sông Lam Nghệ An kịp giành lại thế chủ động từ giữa hiệp 2 nhờ hàng tiền vệ khá cơ động và tổ chức tranh cướp quyết liệt. Nhờ đó, trong phần lớn thời gian hiệp 2, đội chủ sân đã tạo ra hàng loạt cơ hội song lần lượt Quang Tình (phút 50), Equoki (phút 55 và 62) đều không thể chinh phục thành công khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn. Đã thế, đội chủ nhà suýt trả giá nếu cú dứt điểm của Ngọc Duy (phút 79) không bật xà và pha kết thúc của “gà son” Gonzalo (phút 83) không quá chân phương. Tuy nhiên, tỷ số 0-0 vẫn được xem là một thành công của Hà Nội T&T khi con đường đến ngôi vô địch của thày trò HLV Phan Thanh Hùng đang được rút ngắn dần bởi V-League 2010 chỉ còn 4 lượt đấu cuối.

Trong cuộc đua cùng Hà Nội T&T, Bình Dương đã để vuột cơ hội rất đáng tiếc dù đối thủ của họ là đội khách đang ngấp nghé ngưỡng cửa xuống hạng Navibank Sài gòn. Những nỗ lực tấn công của đội chủ sân Gò Đậu không mang lại hiệu quả mong muốn và chấp nhận kết quả 0-0, đồng nghĩa với việc đội bóng của ông Dương Ngọc Hùng đã giảm thiểu cơ hội cạnh tranh cùng Hà Nội T&T.

Đồng Tháp cũng có cơ sở để tiếc nuối cho dù họ vẫn tỏ ra lép vế hơn đội chủ sân Pleiku. Sức càn lướt của bộ đôi Aganun và Samson không ít lần gây khó khăn cho Hoàng Anh Gia Lai. Đáng tiếc nhất là pha đi bóng qua thủ thành Công Vương và dứt điểm vào cầu môn trống của Samson (phút 49) đã bị một hậu vệ chủ sân chặn lại ngay trên vạch cầu môn. Trong khi đó, sức ép liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai cũng được bù đắp xứng đáng khi Evaldo lập công ở phút 79, giúp đội chủ sân có chiến thắng 1-0 quý giá.

Tại Lạch Tray, Khánh Hòa chấp nhận thúc thủ 0-2 trước chủ nhà để yên vị giữa bảng xếp hạng nhưng trận thắng này giúp Xi-măng Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 3. Cuộc đối đầu trên sân Thanh Hóa kết thúc với tỷ số 1-1 dù đội chủ nhà Lam Sơn Thanh Hóa vượt lên dẫn trước nhưng phút 44, Việt Thắng đã có bàn thắng khá may mắn để giúp Ninh Bình giành lại 1 điểm.
 
Nam Định dường như đã chính thức khép lại cơ may tranh suất play-off sau thất bại 0-1 trên sân Hòa Phát Hà Nội khi khoảng cách với Lam Sơn Thanh Hóa (hạng 12) đã là 16 điểm. Đương kim vô địch SHB Đà Nẵng tiếp tục thể hiện một gương mặt nhợt nhạt sau thất bại 1-4 trên sân Đồng Tâm Long An. Và hiện có 32 điểm (xếp hạng 8), đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có thể dự tranh play-off nếu không kịp cải thiện tình hình khi cách biệt của SHB Đà Nẵng với các đội còn lại chỉ từ 1-4 điểm. 

NGUYÊN AN

.