Thể thao

Các CLB V-League rèn quân trước ngày trở lại

08:38, 21/09/2020 (GMT+7)

Ngay sau khi Việt Nam kiểm soát Covid-19 và Chính phủ nới lỏng quy định giãn cách xã hội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sớm công bố lịch thi đấu V-League 2020. Điều này giúp các CLB giải tỏa nỗi lo tài chính cũng như kết thúc tình trạng chờ đợi kéo dài trong hơn 1 tháng.

Với SHB Đà Nẵng (áo cam) lẫn Quảng Nam (áo xanh), những trận đấu kiểm tra như trận đấu vào chiều 19-9 là hết sức cần thiết, trước khi V-League 2020 khởi động lại vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ
Với SHB Đà Nẵng (áo cam) lẫn Quảng Nam (áo xanh), những trận đấu kiểm tra như trận đấu vào chiều 19-9 là hết sức cần thiết, trước khi V-League 2020 khởi động lại vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ

Để có thể trở lại thi đấu và đạt kết quả tốt nhất, hầu hết các CLB V-League đều tranh thủ tiến hành các trận đấu giao hữu nhằm kiểm tra lực lượng, tạo điều kiện thi đấu cho các gương mặt trẻ hoặc những cầu thủ thường xuyên dự bị cũng như thử nghiệm thêm một số phương án chiến thuật. So với các CLB khác, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đều không có được sự thuận lợi bởi Đà Nẵng và Quảng Nam là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất khi dịch bệnh tái bùng phát. Thậm chí, việc tập trung đầy đủ lực lượng cũng là một khó khăn do phải thực hiện cách ly xã hội. Vì vậy, cả SHB Đà Nẵng lẫn Quảng Nam rất chú trọng các trận đấu kiểm tra, trước khi V-League 2020 khởi động lại.

So với SHB Đà Nẵng, Quảng Nam thuận lợi hơn khi được trải qua 4 trận đấu giao hữu; trong đó, có 2 trận đấu trên sân Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), 1 trận tiếp đón đội hạng Nhì CLB Bóng đá Huế và mới nhất, 1 trận đấu trên sân SHB Đà Nẵng. Dù giành chiến thắng cả 4 trận nhưng HLV CLB Quảng Nam Đào Quang Hùng vẫn rất thận trọng với nhận định: “Thật ra, 4 trận thắng này không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng kết quả này được xem là một động lực tốt, giúp các cầu thủ cải thiện nhiều về tâm lý và có được sự tự tin khi trở lại thi đấu”.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng chỉ trải qua 2 trận đấu kiểm tra cùng đội Trẻ Đà Nẵng và CLB Quảng Nam. HLV Lê Huỳnh Đức không giấu được sự lo âu bởi quá trình chuẩn bị của SHB Đà Nẵng không như mong muốn: “Việc đi thi đấu ở các địa phương khác rất khó khăn nhưng ngay cả khi CLB Bóng đá Huế di chuyển vào, họ cũng e ngại khi đến Đà Nẵng nên chúng tôi không thể tiến hành trận đấu tập như dự kiến”.

Cùng với SHB Đà Nẵng và CLB Quảng Nam, hàng loạt các CLB V-League khác cũng tranh thủ quãng thời gian này để tiến hành các trận đấu giao hữu, nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất khi V-League 2020 đang bước vào giai đoạn quyết định. Sông Lam Nghệ An đã tiến hành 2 trận giao hữu cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa. HAGL cũng như Sài gòn FC là những CLB tích cực nhất trong quá trình chuẩn bị khi thường xuyên có các trận đấu kiểm tra cùng các CLB V-League, hạng Nhất lẫn hạng Nhì…

Sự chuẩn bị của mỗi CLB không hẳn sẽ mang lại hiệu quả mong muốn bởi nhiều lý do, song, đây là khoảng thời gian quý giá khi các cầu thủ mới có điều kiện hòa nhập với lối chơi chung, cũng như rất nhiều trụ cột của các CLB hồi phục chấn thương, vì vậy, sự tích cực chuẩn bị của các CLB cũng như sự thay đổi thể thức thi đấu sẽ giúp V-League 2020 sôi động hơn là cần thiết, khi giải đấu khởi động lại với lượt trận thứ 12, khởi tranh vào ngày 26-9 tới.

BẢO AN

.