Thể thao

V-League 2019: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (lúc 17 giờ, ngày 13-7): Chờ chủ nhà 'đòi nợ'

10:07, 13/07/2019 (GMT+7)

Trong trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2019, dù có lợi thế sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng đã để Hải Phòng đá bại bằng bàn thắng duy nhất của Fagan vào những phút cuối trận. Ở lượt trận thứ 5 V-League 2019, bất chấp những khó khăn với một đội hình chắp vá và phải đối đầu cùng đội chủ nhà Hải Phòng đang thăng hoa, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn thi đấu đầy tự tin để có được trận hòa 1-1 ngay tại “chảo lửa” Lạch Tray. Trong khi SHB Đà Nẵng càng thi đấu càng ổn định thì ngược lại, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng ngày càng sa sút và rơi vào nhóm “đèn đỏ” khi lượt đi kết thúc.

Cơ hội để các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được chiến thắng trước Hải Phòng (áo trắng) là rất lớn nếu các chân sút tận dụng hiệu quả cơ hội ghi bàn. Ảnh: ANH VŨ
Cơ hội để các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được chiến thắng trước Hải Phòng (áo trắng) là rất lớn nếu các chân sút tận dụng hiệu quả cơ hội ghi bàn. Ảnh: ANH VŨ

Dễ nhận thấy, lối chơi phòng ngự - phản công của đội bóng đất Cảng mất dần hiệu lực, khi các đối thủ đã biết cách phong tỏa các chân sút với hệ thống phòng thủ được tổ chức tốt. Gần đây, án phạt đến 200.000 USD từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) khi cho rằng, Hải Phòng đã vi phạm hợp đồng với chân sút Errol Stevens ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của toàn đội. Và trước thềm lượt về, những “công thần” như Đình Bảo, Quốc Trung chia tay đội bóng càng khiến Hải Phòng đối mặt với nhiều khó khăn.

Hàng công và hàng thủ đều không phát huy năng lực sau 14 lượt trận là nguyên nhân khiến Hải Phòng phải chịu 4 trận thua liên tiếp. Nhằm cải thiện tình hình, đội bóng đất Cảng đã bổ sung trung vệ nhập tịch Hoàng Vissai với hy vọng sẽ cùng trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt tạo nên bức tường phòng thủ chắc chắn hơn. Song, HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa tìm được lời giải cho “bài toán” hàng công.

Hàng công cũng là hạn chế rất lớn của SHB Đà Nẵng suốt lượt đi. Vì thế, trước khi bước vào lượt về, HLV Lê Huỳnh Đức đã nhanh chóng bổ sung 3 gương mặt mới, đều tập trung cho hàng công. Trong trận đầu ra mắt, dù chưa đóng góp nhiều cho lối chơi chung nhưng Gassissou cùng Frizoni cũng để lại ấn tượng tốt bởi lối chơi xông xáo, tích cực trong trận hòa 0-0 cùng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

So với Hải Phòng, thành tích trong 5 trận gần nhất của SHB Đà Nẵng cũng tương đối khả quan khi thắng 2, hòa 1, thua 2 trong bối cảnh khủng hoảng hàng công. Vì thế, với ưu thế sân nhà cùng sự ổn định về lối chơi cũng như lực lượng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu đòi lại “món nợ” ở vòng loại Cúp Quốc gia 2019, tạo đà bứt phá ở lượt về V-League 2019.

BẢO AN

.