Thể thao

Trường tiểu học Trần Cao Vân nỗ lực cho mục tiêu bán kết

10:07, 16/05/2019 (GMT+7)

Lần thứ 5 đại diện cho ngành GD-ĐT quận Thanh Khê tham gia tranh tài tại giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019), đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân đã được đánh giá rất khác. Bởi lẽ, các cầu thủ - học sinh của Trường tiểu học Trần Cao Vân là đội đương kim vô địch bảng đấu Nhi đồng của giải. Không những thế, tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018), đội Trường tiểu học Trần Cao Vân còn khẳng định sự vượt trội với việc giành giải Phong cách cùng 2 giải thưởng cá nhân cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất”.

Đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân (áo xanh dương) hy vọng gặt hái được thành tích khả quan. Ảnh: ANH VŨ
Đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân (áo xanh dương) hy vọng gặt hái được thành tích khả quan. Ảnh: ANH VŨ

Thầy Nguyễn Minh Hải - HLV của đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân cho biết: “So với những năm trước, lần này, dù có sự chuẩn bị từ đầu nhưng lực lượng của đội không thực sự tốt như mọi năm. Bởi lẽ, 3 gương mặt xuất sắc nhất của đội gồm các em Quốc Huy, Xuân Long, Nhật Hoàng đã được tuyển chọn vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ SHB Đà Nẵng ngay sau khi đội Trường tiểu học Trần Cao Vân giành chức Vô địch ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018). Vì thế, mục tiêu của đội ở giải lần này vẫn là cố gắng từng trận để giành quyền vào bán kết”.

Nói là vậy nhưng không ngẫu nhiên để 2 lần giải gần đây nhất (2017, 2018), đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân lần lượt giành ngôi á quân rồi trở thành đội vô địch của giải lần thứ 7. Đặc thù của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng của các đội bóng sau mỗi năm.

Vì thế, để đội bóng có tính kế thừa, thông qua hoạt động của các CLB bóng đá cộng đồng, các thầy giáo của trường đảm trách nhiệm vụ huấn luyện sẽ từng bước chọn những em có năng khiếu, bổ sung vào đội tuyển của nhà trường qua mỗi năm học. Đồng thời, một số học sinh lớp 4 cũng được đăng ký thi đấu để được cọ xát và trở thành thành phần nòng cốt cho đội ở giải lần sau. Nhờ đó, so với đội bóng ở các trưởng tiểu học khác, đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân đạt được sự ổn định tương đối về lực lượng.

Chuẩn bị cho giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019), giống các trường tiểu học khác trên địa bàn thành phố, quỹ thời gian để huấn luyện của đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân sẽ bị hạn chế, nếu không có một kế hoạch dài hạn. Vì thế, cùng với hoạt động của các CLB trong 2 ngày cuối tuần thứ bảy và chủ nhật, đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân đã triển khai việc tập luyện ngay sau học kỳ 1 năm học 2018-2019 kết thúc. Cho nên, có thể có những khó khăn về lực lượng nhưng với sự chuẩn bị nghiêm túc và có kế hoạch, vẫn có thể hy vọng đội bóng đá Trường tiểu học Trần Cao Vân sẽ một lần nữa, tạo được hình ảnh tại giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019).

BẢO AN

.