Thể thao

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019)

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí "sạch - đẹp"

09:17, 14/05/2019 (GMT+7)

LTS: Lần thứ 8, giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng 2019 được tổ chức vẫn với mục tiêu: “Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đối tượng TN-NĐ trong toàn thành phố. Thông qua giải đấu, góp phần giáo dục các em nâng cao nhận thức về rèn luyện nhân cách, đạo đức trong quá trình tập luyện, thi đấu”. Hướng đến giải lần thứ 9, Báo Đà Nẵng gửi đến bạn đọc những thông tin về giải cũng như sự chuẩn bị của các đơn vị, trường học...

Với tiêu chí “sạch - đẹp”, các trận đấu của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã tạo được một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh vào mỗi dịp hè. Ảnh: ANH VŨ
Với tiêu chí “sạch - đẹp”, các trận đấu của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã tạo được một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh vào mỗi dịp hè. Ảnh: ANH VŨ

Không chỉ góp phần đáng kể vào tiến trình xã hội hóa thể thao, thông qua giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng, tranh Cúp Báo Đà Nẵng, Ban tổ chức còn mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cầu thủ “nhí”, tạo cơ hội phát hiện những tài năng bóng đá trẻ, làm nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Đà Nẵng trong tương lai. Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) cũng tiếp tục hướng đến hoàn thiện tiêu chí xây dựng một sân chơi “sạch - đẹp”, nhằm góp phần đào tạo các em cả về trí lực, thể lực và đạo đức như mục tiêu đã định.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải, Trưởng Ban tổ chức giải, hầu hết nhân sự chủ chốt của Ban tổ chức lần này đều mới đảm trách công việc; vì thế, rất cần sự hợp tác, hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị liên quan để cùng chung tay đưa giải đến thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, những khó khăn về kinh phí luôn là nỗi lo rất lớn khi việc vận động tài trợ không hoàn toàn thuận lợi. Vì thế, với tư cách đơn vị chủ giải, Báo Đà Nẵng vẫn đảm trách phần lớn kinh phí tổ chức, cũng như cố gắng tối đa để duy trì và bảo đảm chất lượng các giải thưởng như những lần giải trước.

Cũng hướng đến tiêu chí “sạch - đẹp”, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) tiếp tục xác định việc tạo dựng một sân chơi đúng nghĩa cho các “cầu thủ - học sinh” khi các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng được đào tạo tại các Trung tâm Đào tạo bóng đá chuyên nghiệp không được tham gia thi đấu. Đồng thời, điều lệ cũng quy định rất rõ: “Chỉ có những học sinh có học bạ ở từng trường ngay từ đầu mỗi năm học mới được phép thi đấu cho trường đó” nhằm ngăn chặn tình trạng chuyển trường giữa năm học để bổ sung lực lượng, từng xảy ra trước đó.

Chính những thay đổi này đã tạo được niềm tin cho các đơn vị, như khẳng định của Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hòa Vang Lê Đinh Minh Hải: “Với những quy định chặt chẽ của Ban tổ chức, chúng tôi có thêm niềm tin khi tham gia thi đấu và dám đặt mục tiêu thành tích cho các cháu. Hơn thế nữa, việc được thi đấu công bằng cũng tạo được không khí phấn chấn cho các trường trong quá trình chuẩn bị”.

Cho nên, không ngẫu nhiên để lần này, đội bóng đá Trường tiểu học số 1 Hòa Tiến  đặt mục tiêu lọt vào bán kết ở bảng đấu Nhi đồng. Trong khi đó, 2 đại diện của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hải Châu là Trường THCS Tây Sơn và tiểu học Phù Đổng cũng đang tích cực chuẩn bị, ngay sau khi Ban tổ chức ban hành điều lệ. Theo thầy Lâm Khắc Hiếu (Phòng GD&ĐT quận Hải Châu), dù có thể không đạt kết quả tốt nhưng từ mục tiêu mà Ban tổ chức Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019), thầy và trò của 2 đại diện ngành GD&ĐT Hải Châu sẽ nỗ lực cao nhất để xây dựng được một hình ảnh đẹp tại giải đấu lần này.

Giải diễn ra từ ngày 17 đến 24-5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, với sự tham gia của 16 đội bóng thiếu niên và nhi đồng của 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

BẢO AN

.