Thể thao

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019):

Hứa hẹn một giải đấu đầy sôi động

19:43, 17/05/2019 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 17-5, giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) đã chính thức khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc.
Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Hứa Văn Hải, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định, dù có những trở ngại khách quan nhưng để duy trì thường xuyên một sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên toàn thành phố trong mỗi dịp hè về, Báo Đà Nẵng cùng Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Giáo dục - Đào tạo, Thành Đoàn Đà Nẵng vẫn nỗ lực cao nhất để giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) tiến hành đúng kế hoạch.

Ban tổ chức giải ghi nhận sự hỗ trợ và gửi lời cảm ơn trân trọng đến các đơn vị tài trợ gồm Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH Một thành viên In Báo Nhân Dân Đà Nẵng, Agribank Chi nhánh Đà Nẵng, Viettronimex Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn PGT Group.

Từ mục tiêu của các đơn vị phối hợp cũng như các nhà tài trợ nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong mỗi khi hè đến, Ban tổ chức mong muốn các đội bóng nỗ lực hết mình với tinh thần “Thể thao trung thực, hữu nghị”; qua đó, góp phần đưa giải giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 8 (2019) đến thành công tốt đẹp.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 2, phải sang) tặng hoa và Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (thứ 2, phải sang) tặng hoa và quà lưu niệm cho các nhà tài trợ.

Cũng tại buổi lễ khai mạc, nhằm ghi nhận sự đóng góp và phối hợp rất tốt cùng Báo Đà Nẵng để tổ chức thành công giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng trong những năm qua, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định đã tặng hoa và quà lưu niệm của Báo Đà Nẵng cho đại diện các nhà tài trợ giải.

Trong ngày khai mạc, các trận đấu đầu tiên của giải ở bảng đấu Nhi đồng, dành cho cấp Tiểu học (TH) cũng được tiến hành.

Trận đấu mở màn giữa 2 đội TH Nguyễn Duy Trinh (áo đỏ) và Ngô Gia Tự (áo xanh)  đã diễn ra rất sôi động.
Trận đấu mở màn giữa 2 đội Tiểu học Nguyễn Duy Trinh (áo đỏ) và Ngô Gia Tự (áo xanh) diễn ra rất sôi động.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng A, 2 đội bóng đá TH Nguyễn Duy Trinh (quận Ngũ Hành Sơn) và TH Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) đã mang đến cho người xem một trận đấu rất sôi động bằng màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Tuy nhiên, với lực lượng đồng đều cũng lối chơi hợp lý hơn, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội TH Ngô Gia Tự với tỷ số 3-2.

Trong trận đấu còn lại, đội TH Phù Đổng (quận Hải Châu) trở thành hiện tượng rất thú vị. Dù không được đánh giá cao như đương kim vô địch TH Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), nhưng các cầu thủ TH Phù Đổng liên tiếp ghi bàn để sớm dẫn trước với tỷ số 3-0 ngay trong hiệp 1. Vào hiệp 2, đội TH Trần Cao Vân đã có những điều chỉnh và tạo được thế trận khá tốt. Đáng tiếc, do các chân sút không tận dụng được cơ hội nên phải thúc thủ 1-3 và bàn rút ngắn cách biệt do chính thủ môn Đặng Văn Luân ghi được vào cuối trận.

Đội TH Trần Cao Vân (áo vàng) bất ngờ thua trận trước TH Phù Đổng (áo đỏ - trắng).
Đội TH Trần Cao Vân (áo vàng) bất ngờ thua trận trước TH Phù Đổng (áo đỏ - trắng).

Tại bảng B, cả 2 cặp đấu diễn ra khá cân bằng khi đều kết thúc với tỷ số sít sao 1-0. Trong đó, đội TH Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) đánh bại đội TH Bế Văn Đàn (quận Thanh Khê) và TH số 1 Hòa Liên giành chiến thắng trước TH Thái Thị Bôi (quận Cẩm Lệ).

Các cổ động viên đội TH Nguyễn Duy Trinh đã tạo nên một sắc thái rất sinh động trên khán đài.
Các cổ động viên đội TH Nguyễn Duy Trinh đã tạo nên một sắc thái rất sinh động trên khán đài.

Ngày mai, (18-5), các trận đấu mở màn của bảng đấu Thiếu niên (cấp Trung học cơ sở - THCS) sẽ diễn ra. Tại bảng C, đội THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn) - đương kim vô địch -sẽ gặp đội THCS Nguyễn Hồng Ánh (huyện Hòa Vang), đội THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) gặp đội THCS Tây Sơn (quận Hải Châu).

Hai cặp đấu ở bảng D diễn ra sau đó khi THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) gặp THCS Huỳnh Bá Chánh (quận Ngũ Hành Sơn) và THCS Lý Tự Trọng (quận Sơn Trà) gặp THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ).

Tin và ảnh: BẢO AN

.