.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tiết kiệm theo gương Bác

Về khu vực tổ 6B, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà hỏi chị Nguyễn Thị Mỹ Nữ thì ai cũng biết và cảm phục chị bởi tinh thần học tập và làm theo Bác bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực để giúp đỡ người nghèo, vượt qua khó khăn, hoạn nạn.    

Với tính tiên phong, gương mẫu trong lời nói và hành động, trong những năm qua, chị Nguyễn Thị Mỹ Nữ được tập thể đảng viên bầu làm Bí thư Chi bộ 6B, phường An Hải Bắc. Trên cương vị này, chị lãnh đạo khu dân cư hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu trên giao. Đặc biệt, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân chị đi đầu trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc để giúp đỡ người nghèo khó. Mỗi ngày, chị Nữ tranh thủ làm thêm 5 giờ đồng hồ để nấu sữa đậu nành bán và tranh thủ viết tin, bài gửi cộng tác với các báo. Nhờ tích góp từ việc bán sữa và viết báo, chị ủng hộ được 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo bị ung thư trên địa bàn thành phố và trẻ em nghèo ở miền núi.

Bên cạnh đó, chị lãnh đạo chi bộ thực hiện khu dân cư không có hộ nghèo. Thực tế, trong 5 năm qua, khu dân cư khu vực 6B không phát sinh hộ nghèo. Chị cho biết, để làm tốt và duy trì được kết quả này là nhờ chi bộ luôn quan tâm đến những trường hợp cụ thể và có những hành động thiết thực đến từng đối tượng. Trong khu dân cư có những hộ gặp khó khăn, chị cùng những đảng viên trong chi bộ kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ bằng cả tinh thần và vật chất. Cụ thể, gia đình anh Thêm, gia đình bà Mai (tổ 11) gặp khó khăn đột xuất, chi bộ ủng hộ 2,3 triệu đồng. Gần đây, gia đình anh Hòa (tổ 10) bị bệnh hiểm nghèo, chị cũng đi quyên góp được 800.000 đồng để đến bệnh viện thăm hỏi, động viên. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bản thân chị Mỹ Nữ tặng 11 suất quà Tết (mỗi suất hơn 100.000 đồng) cho các gia đình khó khăn.

Có thể nói, với tinh thần “tương thân tương ái”, chị Mỹ Nữ không quản khó khăn, luôn tận tụy hết mình với những gia đình nghèo khó, thường xuyên quan tâm và nhắc nhở các anh chị tổ trưởng không để sót trường hợp người dân nằm viện mà không đến thăm nom. Mới đây, chị Nữ còn tiết kiệm được 4,2 triệu đồng mua sổ tiết kiệm tặng cho hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn quận Sơn Trà.

Tâm sự với chúng tôi, chị chia sẻ: “Học Bác làm được những việc cụ thể để giúp đỡ người khác, bản thân tôi thấy rất vui và hạnh phúc hơn bất cứ điều gì”.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.