.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tiết kiệm để giúp phụ nữ nghèo

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đã có nhiều cách làm hay, đem lại những kết quả thiết thực trong thực hành tiết kiệm và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Như, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 cho biết, trong những năm qua, Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 học tập và làm theo Bác với mô hình nuôi heo đất tiết kiệm. Trong năm 2012, chị em trong chi hội đã “nuôi” 205 heo đất, với tổng số tiền tiết kiệm được gần 30 triệu đồng. Số tiền này đã giúp cho 12 chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lấy lãi; tặng 12 sổ tiết kiệm cho hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 6 triệu đồng. Ngoài ra, đã giúp đỡ thường xuyên cho chị Đỗ Thị Xê bị bại liệt 10kg gạo/tháng; phụ cấp thường xuyên cho 3 chủ hộ là phụ nữ nghèo, tặng 1 xe đạp cho con của một phụ nữ đơn thân để làm phương tiện đến trường. Bên cạnh đó, chi hội đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn trao nhiều suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ thường xuyên cho các phụ nữ nghèo. Nhờ đó, đã giảm bớt gánh nặng cho các gia đình phụ nữ nghèo để họ có cơ hội vươn lên. Cụ thể, gia đình chị Nguyễn Thị Liên, Lưu Hồng Liên… từ chỗ khó khăn chồng chất, lo ăn từng bữa, nay đã vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng, trong năm 2012, Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 đã xây dựng Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, vận động 115/115 hội viên tham gia góp quỹ với số tiền 77,5 triệu đồng và đã nhận vốn đối ứng của thành phố 77,5 triệu đồng. Với tổng số tiền 155 triệu đồng, chi hội đã giúp cho 32 chị em vay vốn làm ăn, nhiều chị đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh việc góp quỹ quay vòng vốn, Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 đã chú trọng đến công tác tìm việc làm cho phụ nữ. Bằng uy tín và trách nhiệm, chi hội đã giới thiệu cho 2 em học nghề miễn phí; 5 chị em được vào làm việc tại các doanh nghiệp chế biến thủy sản và 1 chị làm dịch vụ gia đình với công việc được duy trì thường xuyên và thu nhập ổn định.

Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 thường xuyên chú trọng đến công tác từ thiện nhân đạo. Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, trong năm qua, chi hội đã thường xuyên vận động giúp đỡ các gia đình ốm đau, hoạn nạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống với tổng số tiền hơn 46 triệu đồng và 300 USD. Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “xanh-sạch-đẹp”, chi hội trích kinh phí mua giỏ rác, phát đến từng hộ gia đình, vận động hội viên phân loại rác tại nhà và bán lấy tiền gây quỹ. Nhờ số tiền này, đã giúp đỡ cho 4 chị em ốm đau vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Chi hội còn thành lập nhóm “Sống xanh” gồm 5 chị, thường xuyên tuyên truyền cho phụ nữ dùng những giỏ xách tay thân thiện với môi trường đi chợ hằng ngày, nhằm hạn chế việc sử dụng túi ni-lông.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2012, Chi hội Phụ nữ Lộc Phước 7 vinh dự được công nhận là Chi hội Phụ nữ tiêu biểu và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.