.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Làm việc có lợi cho dân

Ông Võ Hữu Huynh, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 7, Đảng bộ phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cho biết: “Thực hiện làm theo Bác và hưởng ứng phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Quận ủy Hải Châu, với vai trò là Bí thư chi bộ, tôi dành nhiều thời gian xây dựng chi bộ, phấn đấu đưa chi bộ trở thành chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ phường”.

Trước khi chia tách tổ dân phố theo Chỉ thị 21 của Thành ủy, khu dân cư số 7 có 5 tổ dân phố với 374 hộ dân, trong đó có 21 hộ nghèo. Đa số các hộ dân trên địa bàn có trình độ văn hóa thấp, nguồn thu nhập không ổn định, công việc chủ yếu là buôn bán nhỏ, đạp xích lô, xe thồ, thợ nề… Tình hình an ninh trật tự của khu vực lại rất phức tạp, thường xuyên xảy ra trộm cắp, đánh bạc, rượu chè, ma túy, bạo lực gia đình… Ông Huynh chia sẻ: “Với đặc điểm tình hình của khu dân cư như vậy, tôi đã gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, với suy nghĩ học và làm theo Bác, trước hết, tôi phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Muốn thực hiện tốt điều này thì phải thực hiện gần dân, sát dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đồng thời phải tự mình gương mẫu, nói đi đôi với làm”.

Xuất phát từ tình hình đó, để nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi ủy luôn chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để thống nhất trong chi bộ, từ đó lãnh đạo hệ thống chính trị ở khu dân cư thực hiện; đồng thời làm tốt công tác quản lý đảng viên, giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc phân công cụ thể cho từng đảng viên phụ trách công tác như: Tham gia sinh hoạt, theo dõi các tổ dân phố; phụ trách công tác giảm nghèo, công tác vệ sinh môi trường. Nhìn chung, nghị quyết chi bộ đề ra hằng tháng không nêu những vấn đề cao xa mà thường chú ý vào những việc làm cụ thể, thiết thực của khu dân cư để chỉ đạo thực hiện, tạo được lòng tin vào sự lãnh đạo đúng đắn của chi bộ; nhất là sinh hoạt chuyên đề về công tác giảm nghèo, phát triển đảng viên, vận động nhân dân thực hiện các khoản thuế, các loại quỹ, công tác cán bộ của khu dân cư…

Là Bí thư chi bộ lại là Chi hội trưởng Chi hội khuyến học, ông Huynh đã trích một khoản lương hưu hằng tháng, đồng thời vận động các nhà hảo tâm ủng hộ các hoạt động trên địa bàn khu dân cư, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó mỗi năm từ 30-35 suất quà với tổng trị giá trên 8 triệu đồng/năm. Vào các dịp lễ, Tết, ông còn vận động mọi người đóng góp tiền và tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng với tổng số tiền trên 15 triệu đồng.

Nói về kinh nghiệm làm việc, ông Võ Hữu Huynh chia sẻ: “Với người cán bộ, đảng viên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh”. Vì vậy, dù ở bất kỳ cương vị nào, tôi đều cố gắng thực hiện tốt. Trước khi làm gì, tôi đều suy nghĩ kỹ, tìm những việc có lợi cho dân thì làm, nói cho dân biết, tránh những việc làm có hại. Bên cạnh đó, tôi không ngừng ra sức học tập, tham dự các lớp tập huấn, nghiên cứu thêm tài liệu để tìm những giải pháp hay, phù hợp để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện”.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.