.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tấm lòng người cựu chiến binh

Rời quân ngũ với cấp hàm thiếu tá, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Nho Chắn về sinh sống ở tổ 34 phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Năm 2005, ông Chắn thành lập Công ty TNHH Nho Chiến chuyên sản xuất vật liệu xây dựng. Nhờ đức tính cần cù, chịu khó làm ăn, chẳng mấy chốc doanh nghiệp này “ăn nên làm ra” và có chỗ đứng trên thị trường.

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, năm 2010, CCB Nguyễn Nho Chắn bỏ tiền túi 500 triệu đồng “nhờ” Hội Nông dân phường Hòa Minh cho các hộ nông dân nghèo trên địa bàn phường vay vốn không tính lãi trong 5 năm để làm ăn, phát triển kinh tế. Ông Hồ Biết, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Minh, cho biết sau khi tiếp nhận số tiền này, Hội Nông dân phường phân chia cho 46 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vay đầu tư sản xuất nấm, nuôi cá cảnh, buôn bán…

Qua thời gian triển khai thực hiện, những đồng vốn nghĩa tình đã giúp các hộ nghèo có điều kiện làm ăn, ổn định cuộc sống.

Những năm qua, CCB Nguyễn Nho Chắn còn là một trong những người xông xáo nhất trong các hoạt động từ thiện, xã hội tại địa phương. Ông Trương Quang Phước, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hòa Minh, cho biết năm học 2011-2012, hay tin trên địa bàn phường còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu tiền học, áo quần, sách vở, ông Chắn đứng ra bảo trợ dài hạn cho 6 học sinh nghèo, với số tiền 600.000 đồng/học sinh/năm, giúp các em không bỏ học nửa chừng.

Ông Chắn tâm sự: “Mình còn sức khỏe, còn làm ăn được thì nên chia sẻ với cộng đồng, làng xóm. Mỗi khi thấy bà con sử dụng đồng vốn của mình hiệu quả, từng bước vươn lên trong cuộc sống, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc lắm”.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.