.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tuần tra bằng xe đạp

­Để gần dân, hiểu dân hơn, Công an phường Thanh Bình, quận Hải Châu thực hiện mô hình mới: Cảnh sát khu vực (CSKV) tuần tra bằng xe đạp.

Một ngày giữa tháng 3 ấm áp, tôi có dịp theo các chiến sĩ CSKV phường Thanh Bình xuống khu vực để nắm tình hình địa bàn. Tiếp chuyện với chúng tôi về hình ảnh CSKV xuống dân bằng xe đạp, người dân tại tổ 117 ai cũng hồ hởi: “Việc đi xe đạp để nắm tình hình thể hiện sự gần gũi, gắn bó với nhân dân, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn trong thời buổi kinh tế khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Minh Huệ (tổ trưởng tổ 117, phường Thanh Bình) cho biết, khu vực Hải Hà 1-2 có nhiều kiệt, hẻm nên việc đi xe đạp là thuận lợi nhất, vừa an toàn, lại vừa tránh ô nhiễm môi trường. Bà Huệ cho biết thêm, CSKV phường Thanh Bình luôn bám sát dân để nắm tình hình, hình ảnh các anh tuần tra bằng xe đạp khiến người dân thấy gần gũi, thân thương hơn.

Các chiến sĩ CSKV cũng không giấu giếm sự ngượng nghịu trong những ngày đầu tuần tra bằng xe đạp. Nhưng rồi các anh thấy quen dần. “Đạp xe mệt thì vào nhà dân nói chuyện, tiện thể nắm bắt tình hình ở địa bàn luôn”, Trung úy Nguyễn Đình Sinh tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Huỳnh Kim Nhẫn - Trưởng Công an phường Thanh Bình - cho biết sau khi chia tách tổ dân phố, Thanh Bình hiện có 8 khu vực với 123 tổ dân phố, hơn 22.000 nhân khẩu và 7.000 người tạm trú trên địa bàn nên tình hình an ninh trật tự vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Công an phường đã đề ra nhiều giải pháp, nổi bật là mô hình “3 bám” (bám công việc, bám địa bàn và bám đối tượng) và nội dung “CSKV đi bộ thăm hỏi, nắm tình hình nhân dân” gắn với phong trào thi đua học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

“Là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với nhân dân để nắm mọi tình hình trong khu vực phụ trách, người CSKV phải thật sự gần gũi với nhân dân, xem người dân như người thân trong gia đình, khi ấy mới thành công. Để đổi mới hoạt động của CSKV theo chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, Công an phường đã xin kinh phí từ nguồn an ninh trật tự của phường mua 7 chiếc xe đạp, trị giá 2 triệu đồng/chiếc để CSKV sử dụng mỗi khi xuống địa bàn”, Trung tá Nhẫn cho biết. Cũng theo Trung tá Nhẫn, mô hình CSKV tuần tra bằng xe đạp qua một thời gian thực hiện được người dân hết sức đồng tình ủng hộ. Vì vậy, bất cứ vụ việc gì xảy ra trên địa bàn, CSKV đều nắm rõ, giải quyết nhanh.

TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.