.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Đưa việc học tập Bác vào đời sống

Chị Ngô Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang cho biết: “Bằng hình thức tuyên truyền “rỉ tai nhau”, phong trào phụ nữ thôn đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Chị em hội viên đã tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Với phương châm đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào đời sống thường ngày của hội viên một cách sâu rộng, những hoạt động của chi hội đưa ra đều thiết thực, dễ làm và trở thành công việc thường xuyên. Chia sẻ kinh nghiệm của chi hội, chị Ngọc cho biết: “Chi hội Phụ nữ thôn Phong Nam xác định rằng, để thành công, trước hết phải tuyên truyền sao cho hiệu quả, thu hút người nghe để chị em hiểu được mục đích, ý nghĩa quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Chi hội đã tuyên truyền, lồng ghép các buổi nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt ở từng tổ, câu lạc bộ như tọa đàm, hái hoa dân chủ… Qua đó, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn thể hội viên thôn để tổ chức thực hiện”.

Chi hội đã phát động chị em tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, thu gom phế liệu, tiết kiệm điện… thu hút đông đảo gia đình của các hội viên tham gia. Mỗi hội viên có một cách làm khác nhau và hằng năm đóng góp từ 5.000-10.000 đồng/người. Bên cạnh đó, chi hội còn lồng ghép việc tiết kiệm với các hoạt động nhân đạo, từ thiện với tinh thần tương thân tương ái để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi hội đã vận động xây dựng “Quỹ an sinh phụ nữ” với số tiền gần 1 triệu đồng nộp về Hội LHPN huyện. Thực hiện công trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” do Trung ương Hội phát động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN Việt Nam lần thứ 12, chi hội đã vận động đóng góp hơn 2,3 triệu đồng chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh; gắn việc thực hành tiết kiệm bằng các hình thức xây dựng 10 tổ góp vốn quay vòng với 150 thành viên tham gia. Nhờ vậy, mỗi tháng có 10 chị em được nhận 2 triệu đồng vốn vay để giải quyết khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Ngoài những hình thức vận động thường xuyên nói trên, trong năm 2012, chi hội còn tiếp tục vận động và xây dựng thêm các mô hình thực hành tiết kiệm như: “Làm mới sách giáo khoa cũ”, “Nuôi heo vàng”, “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, “Quỹ chắp cánh ước mơ” để hỗ trợ, giúp đỡ cho phụ nữ nghèo, khó khăn và trẻ em khuyết tật với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. Đặc biệt, chi hội đã giúp chị Trần Thị Cẩm bị bệnh ung thư với số tiền 7 triệu đồng, giới thiệu 12 chị có nhu cầu vào làm việc thường xuyên tại cơ sở sản xuất của chị Ngô Thị Hồng với mức thu nhập bình quân từ 2,2-2,5 triệu đồng/tháng/người, tặng 12 bộ sách giáo khoa cho các em con hộ nghèo… Bên cạnh việc phát động thực hành tiết kiệm, chi hội còn tổ chức sinh hoạt để chia sẻ tâm tư tình cảm nhằm động viên chị em phụ nữ thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Theo chị Ngô Thị Ngọc, đạt được kết quả trên chính là nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình của từng cán bộ, từng hội viên phụ nữ, ai cũng có tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo lời Bác, nhất là trong công tác thực hành tiết kiệm.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.