Anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ

.

ĐNO - Trong số gần 40 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2024 của xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang có cặp anh em song sinh Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu (sinh năm 2005) trú thôn Dương Lâm 2, cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Lãnh đạo xã Hòa Phong thăm hỏi, động viên hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu (thứ 2, 3 từ phải qua) trước ngày nhập ngũ
Lãnh đạo xã Hòa Phong thăm hỏi, động viên hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu (thứ 2, 3 từ phải qua) trước ngày nhập ngũ.

Khác với tâm trạng hồi hộp của nhiều thanh niên khác trước giờ lên đường, cả 2 em Tây, Tàu lại cảm thấy rất tin tưởng và tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của người lính…

Những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024 này, hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu đón nhận được nhiều tình cảm, lời động viên của bạn bè, bà con xóm giềng cũng như địa phương, bởi chỉ thời gian ngắn nữa là hai chàng thanh niên giàu nhiệt huyết của thôn Dương Lâm 2, xã Hòa Phong cùng lên đường nhập ngũ.

Em Phùng Đức Tây cho biết: “Vì độc lập tự do của Tổ quốc mà có biết bao thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu, bởi vậy, thế hệ trẻ chúng em nhận thức sâu sắc rằng, bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng của mọi công dân. Quân đội là ngôi trường lớn, là nơi có môi trường thuận lợi giúp chúng em học tập, rèn luyện và trưởng thành. Khi về đơn vị, chúng em sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Được biết, cả hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu đều có ước mơ trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng phải chờ đến khi tốt nghiệp THPT năm 2023 mới biến ước mơ đó thành hiện thực.

Hai anh em Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu sinh ra trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh khó khăn. Dù chịu nhiều thiệt thòi nhưng 2 anh em vẫn luôn cố gắng học tập, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, địa phương. Khi biết quyết định của các em, mẹ và người thân rất tin tưởng và ủng hộ, mong 2 em bước vào môi trường quân đội sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện, ngày càng trưởng thành, sau này trở thành công dân gương mẫu, có nhiều đóng góp cho xã hội.

“Vào quân ngũ, em sẽ chấp hành nghiêm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao để không phụ lòng người thân cũng như chính quyền địa phương đã kỳ vọng, tin tưởng. Trong suy nghĩ của em hiện nay, vừa vui Tết đảm bảo an toàn, vừa háo hức mong đến ngày lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống quê hương”, Phùng Đức Tàu tâm sự.

Ông Nguyễn Thanh Quảng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phong cho biết, đến thời điểm này, không khí của ngày hội tòng quân của xã Hòa Phong trở nên nhộn nhịp lên từng ngày. Bên cạnh sự hăng hái quyết tâm của 39 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương giúp các em hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để kế thừa và giữ vững phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ”; góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp...

“Trường hợp tình nguyện viết đơn nhập ngũ của 2 anh em song sinh Phùng Đức Tây và Phùng Đức Tàu sẽ là tấm gương tiêu biểu, góp phần tuyên truyền cho nhiều công dân khác trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự học tập, noi theo”, ông Quảng cho biết thêm.

ÁNH LINH

 

 
;
;
.
.
.
.
.
.