Tấm lòng của người cựu chiến binh

.

ĐNO - Cựu chiến binh (CCB) Phan Xuân Ngọc Bảo, Chi hội trưởng Chi hội CCC Hòa Phú 4, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu luôn nêu cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Không chỉ tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, anh còn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ đồng đội.

a
Cựu chiến binh Phan Xuân Ngọc Bảo (áo xanh) tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sau khi rời quân ngũ trở về với cuộc sống đời thường, mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh luôn phấn đấu, nỗ lực giúp ích cộng đồng, được bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tham gia quân ngũ được 3 năm tại Lữ 40, Quân đoàn 3, năm 2005 anh Phan Xuân Ngọc Bảo trở về tiếp tục tham gia công tác xã hội tại địa phương. Với sự nhiệt tình, gắn bó, trách nhiệm, năm 2015 anh Bảo được tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội CCB Hòa Phú 4; năm 2019 làm Chi hội trưởng.

Trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội CCB Hòa Phú 4, anh tích cực tuyên truyền, vận động CCB và người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên duy trì phong trào thi đua “CCB Gương mẫu”, dẫn dắt Chi hội CCB Hòa Phú 4 nhiều năm liền dẫn đầu thi đua toàn phường…

Anh đã phối hợp với cấp ủy chi bộ, ban điều hành các tổ dân phố làm tốt tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ ở khu dân cư.

“Được tham gia công tác xã hội ở địa phương, được các CCB và bà con nhân dân tin tưởng là niềm động viên để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa, cùng hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những hỗ trợ của mình cho các CCB, cho cộng đồng là rất nhỏ bé. Mình sẽ cố gắng chia sẻ, trợ giúp nhiều hơn trong thời gian đến để cùng địa phương chăm lo tốt hơn cho gia đình chính sách cũng như người có hoàn cảnh khó khăn”, anh Bảo cho biết.

Từ chỗ là một người thợ xây dựng, anh trở thành thầu xây dựng công trình, thu hút được nhiều thợ lành nghề tham gia thi công, tạo việc làm cho hàng chục lao động.

Cùng với việc tạo công việc làm cho người khác, CCC Phan Xuân Ngọc Bảo luôn quan tâm giúp đỡ những người nghèo khó và tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương; làm tốt công án đền ơn đáp nghĩa, “Uống nước nhớ nguồn” với gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Theo đó anh đã ủng hộ kinh phí sửa nhà cho nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương để ổn định sinh hoạt.

CCB Mai Văn Viết cho biết, gia đình anh còn nhiều khó khăn, được anh Bảo chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, thay mới mái tôn, sơn lại tường nhà, giúp gia đình ổn định chỗ ở, sinh hoạt.

Không chỉ vậy, CCC Phan Xuân Ngọc Bảo luôn đi đầu trong các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, khuyến học khuyến; tích cự hỗ trợ trẻ em khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm hàng chục triệu đồng; ủng hộ và vận động 200 suất quà hỗ trợ nạn nhân bị thiên tai ở hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Trị; vận động và tham gia cùng các doanh nghiệp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại các tỉnh Bắc miền Trung hàng trăm triệu đồng…

Giữa bộn bề cuộc sống đời thường, ngày lại ngày, CCB Phan Xuân Ngọc Bảo vẫn miệt mài với bao công việc lặng thầm, mang lại hữu ích cho đời, tiếp tục tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Minh, Vũ Kế Huyên cho biết: “Giàu nhiệt huyết, năng nổ công tác, nhiệt tình, CCB Phan Xuân Ngọc Bảo cùng tập thể hội viên Chi hội CCB Hòa Phú 4 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng hội cũng như địa phương”.

Với những cống hiến của mình trong công tác cũng như cuộc sống, Chi hội trưởng Chi hội CCB Hòa Phú 4 Phan Xuân Ngọc Bảo vinh dự được Hội CCB quận Liên Chiểu bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; năm 2022 được UBND thành phố tặng Bằng khen, năm 2023 UBND quận Liên Chiểu tặng Giấy khen.

NHƯ LINH

;
;
.
.
.
.
.