Giúp nhau vượt khó

.

ĐNO - Thời gian qua, các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà đã tích cực vận động các nguồn lực tổ chức hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương”
Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Quý.

Hội luôn tổ chức các hoạt động với nhiều sáng tạo như: mô hình “Ngày hội 0 đồng” để trao tặng 150 suất quà với kinh phí hơn 43 triệu đồng cho phụ nữ đơn thân, trẻ em mồ côi, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường; Mô hình “Chợ 0 đồng”của Chi hội Phụ nữ An Thị 2 đã tặng 75 xuất quà trị giá gần 19 triệu đồng; Mô hình “Cơm yêu thương cho người lao động nghèo”, đã hỗ trợ 1.400 xuất cơm, trái cây với tổng số tiền hơn 27 triệu đồng; Mô hình “Vitamin hạnh phúc” đã tặng 780 xuất rau củ quả trị giá gần 22 triệu đồng....

Hội tổ chức nấu và tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, người già neo đơn, bệnh viện phục hồi chúc năng, bệnh nhân tâm thần, bệnh nhân chạy thận, trung tâm chất độc da cam, mái ấm tình thương… với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Quý, trú tổ 32, phường An Hải Tây chia sẻ: “Hội Phụ nữ phường luôn sát cánh cùng những hộ khó khăn, hộ nghèo để động viên, hỗ trợ phương tiện sinh kế làm ăn, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà. Qua đó đã giúp cho nhiều hộ gia đình có việc làm ổn định, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cùng các chi hội tặng quà cho phụ nữ đơn thân, đau ốm bệnh tật với 2.542 xuất quà trị giá hơn 480 triệu đồng. Qua đó giúp chị em giảm khó khăn để có thêm điều kiện chữa bệnh.

Phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em bất hạnh quận Sơn Trà lập hồ sơ hỗ trợ 10 trường hợp là phụ nữ và trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 42 triệu đồng. Tổng số tiền mà Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây đã vận động để thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm là hơn 1 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, Hội còn vận động cán bộ, hội viên và gia đình tham gia hiến 26 đơn vị máu giúp cứu người kịp thời. Trong năm, các chi hội đã giúp đỡ 32 hộ gia đình và tổ chức phát động ra mắt Mô hình điểm “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại chi hội An Mỹ 1 A; tiếp sức đến trường cho 12 em học sinh với kinh phí 4 triệu đồng và nhân rộng mô hình tại Chi hội Phụ nữ An Trung 2B nhằm vun đắp, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Hưởng ứng chương trình “Sắc cam - Thắp sáng và hành động”, Hội đã phối hợp truyền thông phòng, chống xâm hại trẻ em và đuối với 945 em học sinh tham gia; phối hợp tuyên truyền cho hơn 450 học sinh về cách phòng ngừa và nghiêm cấm các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời phối hợp cùng Công an phường tổ chức diễu hành, tuyên truyền phòng, chống bạo lực phụ nữ và trẻ em tại các khu vực công cộng, trên các tuyến đường trên địa bàn phường, giáo dục kiến thức pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây còn giúp đỡ 3 đối tượng và gia đình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật nhằm tìm biện pháp giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ và đến nay các em đã có biểu hiện tiến bộ.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và các nguyên nhân khác, đến nay, đã đỡ đầu 23 cháu, qua đó đã trao hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu” với tổng số tiền gần 160 triệu đồng, trong đó kinh phí chương trình mẹ đỡ đầu 86 triệu đồng; quà, sổ tiết kiệm, sách vở, quần áo… gần 70 triệu đồng.

Chị Trần Thị Hồng Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà cho biết: “Cùng với những phong trào, hoạt động khác, an sinh xã hội luôn được Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây chú trọng thực hiện nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đây được xem là “điểm sáng” của phụ nữ phường An Hải Tây nói riêng, phụ nữ quận Sơn Trà nói chung, góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội cho người dân”.

LINH ANH

;
;
.
.
.
.
.
.