Giọt máu hồng yêu thương

.

ĐNO - Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Qua phong trào hiến máu tình nguyện của lực lượng Công an thành phố đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong số đó là Trung úy Trương Đình Việt (sinh năm 1987), cán bộ Phòng Hậu cần, người đã có 32 lần hiến máu tình nguyện.

Trung úy Trương Đình Việt (bên trái) nhận Bằng khen tại Lễ Tôn vinh - Khen thưởng hiến máu tình nguyện năm 2023
Trung úy Trương Đình Việt (bên trái) nhận Bằng khen tại Lễ Tôn vinh - Khen thưởng hiến máu tình nguyện năm 2023.

13 năm tham gia hiến máu tình nguyện với 32 lần, trong đó 25 lần hiến tiểu cầu máu và 7 lần hiến máu toàn phần. Trong số ấy có nhiều lần là những cuộc gọi trong đêm khuya. Nhiều lần đang trong ca trực, nhận được thông tin có bệnh nhân đang cần tiếp máu đột xuất, anh Việt lập tức báo cáo xin phép và được lãnh đạo tạo điều kiện để đến bệnh viện kịp thời hiến máu cứu người.

Trung úy Trương Đình Việt cho biết: “Tôi thuộc nhóm máu AB+, có tỷ lệ khá thấp trong cộng đồng. Bởi vậy, tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Khi có các trường hợp bệnh nhân cấp cứu, cần gấp tiểu cầu nhóm AB­+, tôi luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ”.

Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, đó là lúc mới nhập ngũ, anh Việt không khỏi hồi hộp, lo lắng. Nhưng khi đã thực hiện được nghĩa cử cao đẹp đó thì dường như anh Việt bị cuốn hút khi nào không hay. Kể từ đó anh chưa lần nào vắng mặt trong những lần phát động hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Công an thành phố hay Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức.

Bên cạnh việc trựcc tiếp hiến máu, anh Việt còn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên, kể cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng như người thân trong gia đình tham gia hiến máu tình nguyện. Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, anh Việt còn tham gia Câu lạc bộ máu nóng “Sống để yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ thành phố, nhằm kịp thời cấp cứu cho những bệnh nhân đang cần máu để tiếp tục sự sống.

Trung úy Trương Đình Việt trong một lần hiến máu.
Trung úy Trương Đình Việt trong một lần hiến máu.

"Thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tôi luôn nhắc nhở phải cẩn trọng, thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch; vừa tham gia tốt việc hiến máu cứu người. Bản thân tôi tâm niệm rằng hơn lúc nào hết việc hiến máu cứu người, cứu bệnh nhân Covid-19 lúc này như mệnh lệnh của trái tim. Lần hiến máu đó diễn ra đúng ngày Quốc khánh nên khiến tôi nhớ mãi", Trung úy Trương Đình Việt tâm sự.

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện, Trung úy Trương Đình Việt được Thành đoàn Đà Nẵng Bằng khen “Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2023”; Chủ tịch UBND thành phố tặng 2 Bằng khen vào các năm 2019, 2021; Cục Y tế Bộ Công an tặng Giấy khen vì đã có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện 20 lần trở lên.

Thiếu tá Hồ Đình Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố cho biết: “Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Công an thành phố, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong số đó nổi bật là Trung úy Trương Đình Việt. Việc tham gia hiến máu tình nguyện của những cán bộ, chiến sĩ như Trung úy Trương Đình Việt đã lan tỏa yêu thương, khơi lên ý thức trách nhiệm, sống vì cộng đồng, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp, vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an thành phố”.

LÊ QUANG

;
;
.
.
.
.
.