Cánh tay nối dài của chính quyền thành phố

.

ĐNO - Gần 20 năm tham gia công tác ở khu dân cư, trong đó có 11 năm đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố số 38, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), bà Phan Thị Ngọc Hà (68 tuổi) dành nhiều thời gian để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như địa phương.

Bà Phan Thị Ngọc Hà (bên trái) hỗ trợ gạo cho các hộ khó khăn trong tổ.
Bà Phan Thị Ngọc Hà (bên trái) hỗ trợ gạo cho các hộ khó khăn trong tổ.

Hiện Tổ dân phố số 38 có 71 hộ dân với trên 320 nhân khẩu, 125 người tạm trú, trong đó có 2 người nước ngoài. Người dân chủ yếu là buôn bán nhỏ lẻ và cán bộ hưu trí. Để đảm bảo cho việc quản lý, bà Hà thường xuyên cập nhật tình hình, ghi chép sổ sách tỉ mỉ và phối hợp chặt chẽ với cảnh sát khu vực đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Khi nhắc đến bà Phan Thị Ngọc Hà, người dân ở Tổ dân phố số 38, phường Mỹ An thường kể về hình ảnh người Tổ trưởng dân phố giản dị, gần gũi, tận tâm với công việc. Bất kể ngày hay đêm, bà Hà vẫn lấy chiếc xe đạp để làm phương tiện đi lại, quán xuyến tốt mọi công việc được giao.

Trong công việc của Tổ dân phố, bà Hà luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” nên người dân đồng thuận rất cao.

Các cuộc vận động, các chủ chương, các phong trào của phường phát động đều được bà nghiên cứu tỉ mỉ, có thắc mắc thì hỏi ngay đến cán bộ phụ trách, sau đó giải thích cho bà con nhân dân sao cho dễ nghe, dễ hiểu, dễ đồng cảm và chia sẻ với những vấn đề chung của Đảng ủy và chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, bà Hà còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân đều được bà cùng các tổ chức đoàn thể của tổ dân phố giải quyết kịp thời.

Bí thư Chi bộ 34, 35, phường Mỹ An Võ Văn Kiểm cho biết: “Từ ngày làm Tổ trưởng dân phố số 38 đến nay, bà Hà trở thành cầu nối bắt nhịp cho chính quyền địa phương đến gần hơn với bà con nhân dân. Và ngược lại, bà cũng là cánh tay đắc lực giúp bà con nhân dân trong tổ tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng nhiều phong trào, mục tiêu mà Đảng ủy, UBND phường đề ra”.

Bà Hà chia sẻ, cụ thể hóa lời Bác dạy “Việc gì có lợi cho dân dù nhỏ cũng hết sức làm, việc gì có hại cho dân dù nhỏ thì hết sức tránh”, vì vậy, khi đã nhận nhiệm vụ thì mình phải làm hết trách nhiệm, tận tâm với từng công việc được giao, nhất là quan tâm đến đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bà thường xuyên vận động các mạnh thường quân, những hộ gia đình có điều kiện kinh tế tốt ủng hộ vật chất để tặng cho những hộ khó khăn mỗi năm hàng chục triệu đồng.

11 năm qua, bà Hà luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm của người Tổ trưởng dân phố, gương mẫu trong mọi hoạt động ở khu dân cư cũng như các phong trào của phường phát động. Nổi bật là công tác an sinh xã hội, vận động phát huy nội lực tạo nguồn quỹ để duy trì các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ khó khăn; tổ chức Tết trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi, thi đỗ đại học… Nhờ đó mà Tổ dân phố số 38 là một trong những tổ dân phố dẫn đầu phong trào thi đua của phường Mỹ An.

Ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết: “Sự tận tâm, tận tụy trong công việc của bà Hà được các cấp ghi nhận, biểu dương. Năm 2022, bà Hà được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen biểu dương quá trình 10 năm đóng góp xuất sắc trong xây dựng và thực hiện nhiệm vụ ở Tổ dân phố số 38”.

THẢO TRANG

;
;
.
.
.
.
.
.