Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại

.

ĐNO - Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, chị Huỳnh Cao Huyền Trâm, chuyên viên phòng Tiếp nhận và giải đáp thông tin thuộc Trung tâm Thông tin giám sát, điều hành thông minh (Sở Thông tin và Truyền truyền thông) đã tích cực hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Huỳnh Cao Huyền Trâm tham gia hiến máu tình nguyện.
Huỳnh Cao Huyền Trâm tham gia hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2011 đến nay, chị Huyền Trâm đã có 24 lần tình nguyện cho đi những giọt máu quý giá của bản thân mình với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp các số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống. Việc làm mang đậm tính nhân văn của chị đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của những đồng nghiệp trong cơ quan công tác và thế hệ trẻ nơi địa phương sinh sống.

Ngay từ khi còn là sinh viên của Khoa Quản trị kinh doanh (Trường Đại học Duy Tân), Huyền Trâm đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội cho Đoàn trường tổ chức. Được đi đến nhiều nơi, trong đó có các bệnh viện để thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Những chuyến đi ấy đã làm cho cô sinh viên có dáng người nhỏ nhắn suy nghĩ rất nhiều, bởi hình ảnh những bệnh nhân đang cần máu để chống chọi với bệnh tật, giành giật sự sống cứ ám ảnh Huyền Trâm.

Chị Huyền Trâm tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì tôi biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ nhiều người. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Trong thời gian tới đây, nếu còn đủ sức khỏe tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện".  

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, Huyền Trâm là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của ngành Thông tin truyền thông thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm Thông tin giám sát, điều hành thông minh cho biết: "Huỳnh Cao Huyền Trâm là cán bộ trẻ rất năng động, sáng tạo trong công việc. Với vai trò Phó bí thư Chi đoàn, Huyền Trâm rất nhiệt tình, năng nổ với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Huyền Trâm là một tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong, tích cực trong phong trào hiến máu tình ".

Nhiệt huyết tuổi trẻ và trái tim yêu thương đã thôi thúc Huyền Trâm luôn nỗ lực hết mình. Đối với Trâm, số lần hiến máu sẽ không dừng lại ở con số 24 bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn quá nhiều bệnh nhân cần máu. Với Huyền Trâm, giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ nỗi khó khăn, bất hạnh với người bệnh.

Huyền Trâm luôn suy nghĩ và hướng đến những điều tích cực, giữ gìn sức khỏe, luyện tập thể thao thường xuyên để tiếp tục đóng góp những giọt máu nhỏ bé, giúp đỡ những bệnh nhân cần máu.

Trong công việc hằng ngày, Huyền Trâm luôn lắng nghe ý kiến, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị để vận dụng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Tại nơi cư trú, Huyền Trâm luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích lợi ích chung, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa nơi công cộng.

Với những lần hiến máu cứu người, Huỳnh Cao Huyền Trâm vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen vì có thành tích "hiến máu tình nguyện 20 lần trở lên".

HẠ NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.