Bạn đọc

Khó khăn lại càng thêm khốn khó

18:15, 23/04/2023 (GMT+7)

ĐNO - Gia cảnh vốn không dư dả, nay vợ chồng chị Võ Thị Mai (SN 1984) và anh Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1979) trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu lại càng thêm khốn khó vì căn bệnh suy thận mạn tính giai đoạn cuối chẳng may đến với người chồng.

Chị Võ Thị Mai
Chị Võ Thị Mai thường xuyên chạy đi, chạy về giữa nhà và bệnh viện để lo cho con và chồng.

Tôi gặp chị Mai trong bệnh viện, gương mặt lộ rõ nét mệt mỏi sau gần 1 tháng liên tục chạy đi chạy về giữa nhà và bệnh viện để chăm con, chăm chồng. Chị kể, ngày anh Thanh còn khoẻ mạnh, đời sống trong nhà tuy không sung túc nhưng cũng không quá chật vật. Cả hai đều chăm chỉ làm lụng để nuôi ba người con đang trong độ tuổi ăn học. Hằng ngày, chị làm giúp việc nhà theo giờ. Còn anh Thanh thì khuân vác tại bến cá. Nhưng một tháng nhiều nhất chỉ làm được 10 đến 12 ngày vì những cơn đau do bệnh gút.

Từ ngày chồng phát bệnh, chị nghỉ việc để ở cạnh chăm sóc anh, số tiền ít ỏi dành dụm cũng lần lượt ra đi. Đến nay, sau gần 1 tháng, tiền viện phí đã hơn 50 triệu đồng. Một con số khổng lồ đối với gia đình chị.

Theo chị Mai, cứ 2 đến 3 ngày, anh Thanh bắt buộc phải chạy thận, nếu không chạy thì không thể sống. Nhìn chồng đau đớn vì bệnh tật, chị càng thêm xót xa, luôn cố gắng ở bên cạnh động viên, trở thành chỗ dựa tinh thần cho anh và các con.  

Ba bệnh, mẹ thường xuyên túc trực ở bệnh viện, căn nhà vốn tràn ngập niềm vui của năm thành viên giờ đây trở nên vắng lặng và ảm đạm hơn bao giờ. Những đứa con của chị liên tục hỏi: “Khi nào ba sẽ về hả mẹ?”. Em Nguyễn Hoàng Nam, lớp 3/1, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu), người con thứ hai của vợ chồng chị Mai thỏ thẻ tâm sự: “Con nhớ ba lắm”.

“Nghe con nói mà tôi chỉ biết ngậm ngùi, nén nước mắt vào trong”, càng kể, đôi mắt chị Mai càng ngấn lệ, từng giọt nước mắt lăn dài trên má như muốn trút ra cho nhẹ lòng.

Nhắc đến con, chị càng thêm xót xa hơn khi cách đó không lâu, em Nam phải nhập viện vì bệnh viêm phổi và cậu con trai út phải tiêm phòng dại vì chó cắn khiến sức khỏe sa sút, mà chị không thể thường xuyên bên cạnh để chăm sóc con. Bao nhiêu chuyện không hay bỗng ập đến khiến chị Mai có lúc chẳng thể đứng vững.

Nhưng khó khăn dù có lớn đến mấy cũng không thể đánh gục được tình yêu của người vợ và người mẹ. Điều mong mỏi lớn nhất của chị Mai lúc này là có tiền để lo viện phí cho chồng, giúp anh sớm ngày xuất viện về nhà. Chị xác định, từ nay kinh tế gia đình, bản thân là người phải gánh vác. Vì với căn bệnh này, anh Thanh sẽ không còn sức lao động.

“Dù khổ thế nào, chỉ cần anh còn sống, còn bên cạnh mẹ con tôi là hạnh phúc lắm rồi. Tôi còn sức khoẻ, còn sức lao động, còn có thể kiếm ra tiền để lo từng bữa cơm qua ngày, lo cho các con được đi học”, chị Mai nói, đôi mắt mệt mỏi vì thiếu ngủ nhưng lại ánh lên sự kiên cường. Kiên cường vì ở thời điểm này, chị chính là chỗ dựa của chồng và 3 người con.

Độc giả quan tâm, mong muốn ủng hộ, giúp đỡ trường hợp khó khăn trên xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0962058650 (chị Mai). Mọi sự đóng góp dù nhỏ nhất cũng vô cùng quý giá.

THU DUYÊN

.