Bạn đọc

Cơ sở sang chiết nước mắm gây mùi hôi trong khu dân cư

07:03, 20/04/2023 (GMT+7)

Thời gian qua, mùi hôi từ cơ sở sản xuất nước mắm tại số nhà 80 - 86 ảnh hưởng lớn đến cuộc sống nhiều hộ dân trên tuyến đường Nhơn Hòa 5, phường Hòa An (quận Cẩm Lệ). Người dân nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn.

Các công nhân đang sang chiết nước mắm tại cơ sở sản xuất nước mắm số nhà 80-86, phường Hòa An. Ảnh: K.H
Các công nhân đang sang chiết nước mắm tại cơ sở sản xuất nước mắm số nhà 80-86, phường Hòa An. Ảnh: K.H

Xưởng nước mắm số nhà 80-86 Nhơn Hòa 5 nằm trong khu dân cư, gần trường học, bên trong có nhiều xô, chậu, thùng, chai nước mắm cùng một số công nhân đang sang chiết nước mắm. Một người dân (xin giấu tên) trú đường Nhơn Hòa 5 cho biết: “Sống gần xưởng nước mắm, nhà tôi thường xuyên đóng cửa vì không thể chịu nổi mùi hôi khó chịu, nhất là thời điểm họ sang chiết nước mắm. Chúng tôi đã phản ánh tình trạng này với chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết triệt để”, người này nói.

Ông Nguyễn Đình Thi, một phụ huynh thường xuyên chở con đi học qua tuyến đường Nhơn Hòa 5 cho rằng, cơ sở nên có biện pháp che chắn mùi hôi. Trong thời tiết nắng nóng, mùi hôi từ xưởng nước mắm khiến người đi đường cảm thấy buồn nôn, khó chịu. Ông Hoàng Tất Thành, cán bộ địa chính - môi trường phường Hòa An thông tin, chủ xưởng mắm có đầy đủ giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mấy năm trước cơ sở này sản xuất nước mắm nhưng hiện nay không sản xuất nữa mà sang chiết nước mắm và đóng nhãn hàng.

Được biết, sau khi người dân phản ánh, lãnh đạo UBND phường Hòa An đã làm việc với chủ cơ sở sản xuất nước mắm là ông Nguyễn Văn Hùng; yêu cầu chủ cơ sở có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong quá trình sang chiết nước mắm. Đồng thời, yêu cầu ông Hùng viết cam kết có biện pháp che chắn phát tán mùi hôi, thuê đơn vị lắp đặt hệ thống hút, xử lý mùi hôi nhằm chấm dứt tình trạng sang chiết mắm gây mùi ảnh hưởng tới người dân xung quanh. Tại buổi làm việc, ông Hùng cam kết xây thêm phòng và thuê thợ về lắp đặt hệ thống hút mùi.

Trao đổi thêm vấn đề này, ông Nguyễn Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An cho biết, để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn khu dân cư, UBND phường phối hợp cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm, yêu cầu cơ sở sang chiết, sản xuất nước mắm hoạt động phải có biện pháp che chắn không để phát tán mùi hôi ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực. Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Cẩm Lệ thông tin, quận đã giao UBND phường Hòa An xử lý và báo cáo bằng văn bản đến Phòng Tài nguyên và Môi trường quận để có cơ sở trả lời người dân.

KHÁNH HUYỀN

.