Bạn đọc

Người dân khổ vì mặt đường hư hỏng nặng

08:54, 13/04/2023 (GMT+7)

Người dân liên tục phản ánh mặt đường Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) xuống cấp, hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mặt đường Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh) xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Mặt đường Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh) xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo quan sát, tại đường Nguyễn Như Hạnh thuộc tổ dân phố số 5 xuất hiện tình trạng nhựa đường bong tróc, nhiều ổ gà lớn, nhỏ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, đoạn từ số nhà 130 đến số nhà 156 sụt lún sâu, các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này đều chạy rất chậm; khi trời mưa xuống đường sá trơn trợt, người điều khiển xe máy, chở hàng hóa đi lại rất khó khăn.

Ông Hồ Ngọc Mỹ, chủ cửa hàng thuốc tây trên đường Nguyễn Như Hạnh cho biết, mùa mưa người dân không dám đi qua tuyến đường này, sợ té vì đường trơn trợt, nhiều vũng nước. Trong khi đó, trời nắng bụi bặm mù mịt, người dân tại khu vực rất khổ sở mỗi khi lưu thông qua lại. “Bản thân tôi rất mong chính quyền địa phương quan tâm sửa chữa, dặm vá những đoạn mặt đường hư hỏng để người dân thuận lợi khi lưu thông”, ông Mỹ mong mỏi.

Thường xuyên qua lại tuyến đường này, chị Phạm Trà My bức xúc: “Có lần tôi bị té khi chạy xe qua đây ban đêm. Tôi thấy nhiều chỗ sụt lún, mặt đường đầy ổ gà nhưng chính quyền địa phương chưa sửa chữa nâng cấp, dù đây là đoạn đường nhiều hộ dân sinh sống, nhiều phương tiện qua lại”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hiệp, Tổ trưởng Tổ dân phố 5 cho biết, tổ có 97 hộ dân sinh sống trên tuyến đường này, người dân trong tổ đã nhiều lần phản ánh mặt đường Nguyễn Như Hạnh hư hỏng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, đến nay chưa được địa phương giải quyết.

Cũng theo bà Hiệp, ngày 16-3, UBND phường đã có giấy mời người dân tham gia buổi đối thoại những nội dung liên quan đến việc nâng cấp, sửa chữa, qua đó vận động người dân trong tổ bàn giao mặt bằng đường Nguyễn Như Hạnh nhánh 2.

Bàn về giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng này, đại diện lãnh đạo UBND phường Hòa Minh cho biết, một số hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Như Hạnh chưa bàn giao mặt bằng nên UBND phường chưa thể thực hiện công việc sửa chữa, nâng cấp. Đây là dự án Nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân phải đồng thuận hiến đất, chính quyền địa phương mới xử lý được.

Thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa tạm thời theo cách san ủi lại mặt bằng, các đoạn mặt đường bị hư hỏng nặng để bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực này.

KHÁNH HUYỀN

.