Văn hóa - Giải trí

Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hồng Minh giới thiệu ca khúc tại Đà Nẵng

08:24, 15/06/2016 (GMT+7)

Lần đầu tiên chương trình tác giả - tác phẩm “Chiều rỗng hồn em -  Những tình khúc Nguyễn Hữu Hồng Minh” sẽ được giới thiệu tại Hội quán Cội Nguồn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) lúc 19 giờ 30 ngày 16-6 tới, với sự góp mặt của 12 ca sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, cùng sự chỉ đạo nghệ thuật của hai nhạc sĩ Cao Minh Đức và Hồ Phan Dinh.

Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hồng Minh là người con của Đà Nẵng, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh đã thực hiện hai đêm nhạc tác giả - tác phẩm chủ đề “Cỏ níu mặt trời” ở Bình Dương và “Sài Gòn Paris mưa đến ngàn sau” tại thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình “Chiều rỗng hồn em - những tình khúc Nguyễn Hữu Hồng Minh” lần này là đêm nhạc thứ ba của anh.

Đặc biệt, đêm nhạc sẽ giới thiệu ca khúc viết về Đà Nẵng mang tên Đà Nẵng, tình ngưng giữa thời gian. Nguyễn Hữu Hồng Minh cho biết: “Từ lâu, tôi đã ấp ủ một sáng tác về Đà Nẵng. Tôi đã phát triển rất nhiều giai điệu, sửa đi sửa lại nhiều lần, trong nhiều năm nhưng cuối cùng phải tạm gác lại. Cái khó nhất chính là từ Đà Nẵng, trúc trắc nên rất khó đưa vào âm nhạc.

Rồi ca khúc Đà Nẵng, tình ngưng giữa thời gian ra đời với thông điệp rằng, những gì mình đã trải qua ở Đà Nẵng trong cuộc sống và tình yêu mãi là những ký ức đẹp; tâm hồn đã ngưng lại, đọng lại để được sống với những gì đẹp nhất”.

TÚ PHƯƠNG

.