Hơn 260.000 học sinh Đà Nẵng vào năm học mới

.

Trước tình hình Covid-19 vẫn tiềm ẩn những nguy cơ, sáng 5-9, Sở GD&ĐT thành phố đã chuyển hình thức khai giảng năm học mới 2020-2021 thành chương trình tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới” trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. Các trường tổ chức cho học sinh dự lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến để học sinh ở nhà theo dõi qua truyền hình.

Phát biểu tại tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới 2020 - 2021”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc ngành GD&ĐT thành phố tích cực thi đua dạy tốt - học tốt để đạt được những kết quả cao nhất. Đồng thời cho biết, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn để học sinh có môi trường học tập tốt nhất.

Tại chương trình, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận đã chia sẻ những thông điệp năm học mới đến thầy cô giáo, học trò trên toàn thành phố. Chương trình cũng đã chuyển tải thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ngay sau tọa đàm “Đà Nẵng - Chào năm học mới”, các trường học trên địa bàn thành phố, bằng nhiều hình thức khác nhau đã chuyển tải thông điệp chào năm học mới của nhà trường lên website, Facebook, Zalo để phụ huynh và học sinh theo dõi.

Theo Sở GD&ĐT thành phố, năm học 2020-2021, toàn thành phố có hơn 260.000 học sinh các cấp học. Từ ngày 7-9, các trường học bắt đầu dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

* Sáng 5-9, đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên các trường kết hợp kiểm tra, nắm bắt tình hình chuẩn bị dạy và học đầu năm học mới 2020-2021, Bí thư Quận ủy Hải Châu Lương Nguyễn Minh Triết giao UBND quận chỉ đạo khẩn trương phun thuốc khử trùng các trường học trên địa bàn quận, sẵn sàng đón học sinh đến trường học tập an toàn.

Theo đó, chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế và các đơn vị liên quan thống kê, tổng hợp, khảo sát nhu cầu của các trường để tiến hành phun thuốc khử trùng ngay trong những ngày tới nhằm bảo đảm phòng, chống dịch bệnh cho học sinh và giáo viên, tạo sự an tâm cho các bậc phụ huynh. Các trường cần chủ động khắc phục khó khăn, bảo đảm thực hiện mục tiêu “kép” là phòng chống dịch bệnh, tổ chức dạy tốt và học tốt.

Phòng GD&ĐT chủ động tham mưu, đề xuất giải pháp hỗ trợ cho những người cấp dưỡng ở các trường học bị ảnh hưởng bởi Covid-19; hướng dẫn các trường chủ động hợp đồng giáo viên có thời hạn để bảo đảm công tác dạy và học trong thời gian chờ UBND quận tổ chức thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

HOÀNG HIỆP-NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.