Nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên đầu năm học mới

.

Giữa tháng 8-2020, các trường đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch cho năm học mới 2020-2021. Trong năm học này, do ảnh hưởng Covid-19, nhiều trường đã có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng trao học bổng AMA cho sinh viên năm học 2019-2020. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng trao học bổng AMA cho sinh viên năm học 2019-2020. Ảnh: NGỌC PHÚ

PGS.TS. Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cho biết, mỗi năm, nhà trường luôn dành khoản ngân sách theo quy định (khoảng hơn 2 tỷ đồng) để cấp “học bổng khuyến khích hoc tập” cho sinh viên có thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt. Bên cạnh đó, nhà trường có học bổng danh giá “Thử thách UTE” (20 triệu đồng/suất) vinh danh những sinh viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Ngoài ra, theo PGS.TS. Phan Cao Thọ, sinh viên của trường thường xuyên nhận được nhiều học bổng của các doanh nghiệp, tổ chức là đối tác và các cựu cán bộ, sinh viên mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng, qua đó giúp sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập, đặc biệt chia sẻ khó khăn với các em trong bối cảnh chịu tác động của Covid-19. “Nhà trường ưu tiên ký túc xá (ngay trong khuôn viên trường với quy mô khoảng 500 chỗ ở) cho tân sinh viên cùng nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực khác như: Hỗ trợ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội (đối với sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc thuộc gia đình hộ nghèo được hỗ trợ 100% lãi suất vay trong thời gian học tập tại trường; đối với sinh viên thuộc gia đình hộ cận nghèo hoặc gia đình khó khăn về tài chính được hỗ trợ 50% lãi suất vay trong thời gian học tập tại trường”,  PGS.TS. Phan Cao Thọ chia sẻ.

Trong khi đó, PGS.TS. Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm cho biết, nhằm khuyến khích và thu hút thí sinh giỏi đăng ký xét tuyển năm 2020, nhà trường quyết định bổ sung gói học bổng “Hỗ trợ sinh hoạt phí” trị giá 2 tỷ đồng trao cho 600 thí sinh trúng tuyển có kết quả học tập 5 học kì (lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12), hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT (căn cứ theo phương thức xét tuyển của thí sinh) từ cao đến thấp. Ngoài ra, thí sinh còn có cơ hội nhận các học bổng khác của Trường như: học bổng khuyến khích học tập khoảng 5 triệu đồng/học kỳ; học bổng AMA dành riêng cho sinh viên sư phạm trị giá 50.000 USD/năm; các khóa học ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật… miễn phí và nhiều học bổng ngoài ngân sách trị giá 2,5 tỷ đồng mỗi năm…

Trong khi đó, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn năm nay dành hơn 2 tỷ đồng cấp học bổng cho sinh viên đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi cho tân sinh viên đăng ký xét tuyển và được trúng tuyển vào trường. PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này nhà trường tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi hỗ trợ sinh viên tối đa theo quy định cũng như từ các nguồn lực của mình.

Cụ thể, miễn 100% học phí 2 kỳ đầu đối với các thí sinh tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT; đối với thí sinh đạt giải (nhất, nhì, ba) trong các cuộc thi học sinh giỏi và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Giảm 75% học phí 2 kỳ đầu đối với thí sinh các trường chuyên có điểm trung bình các môn học năm học lớp 10 và lớp 11 theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 8 điểm trở lên. Giảm 50% học phí 2 kỳ đầu đối với thí sinh các trường chuyên có điểm trung bình năm học lớp 10 và lớp 11 của môn chuyên đạt từ 8 trở lên, điểm trung bình môn không chuyên thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 5 điểm trở lên... Ngoài ra, miễn, giảm 50-100% học phí và miễn phí ký túc xá đối với các thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức tuyển sinh riêng của trường và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT...

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng chuẩn bị hệ thống đào tạo trực tuyến đón tân sinh viên

Ngày 19-8, PGS.TS. Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) gửi thông điệp đến toàn thể sinh viên, giáo viên, trong đó có sinh viên khóa 2020 về năm học mới 2020-2021. Theo PSG.TS Trần Hữu Phúc, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường chưa thể mở cửa với đầy đủ các hoạt động mừng đón tân sinh viên. Tuy nhiên, nhà trường đã sẵn sàng điều kiện cần và đủ, bảo đảm mọi yêu cầu đào tạo có sự tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin với hệ thống đào tạo trực tuyến hiện đại và chuyên nghiệp.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.