Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm

.

ĐNO - "Khởi nghiệp là hành trình gian nan, vì vậy, các cấp cán bộ Đoàn-Hội cần trang bị kiến thức cũng như kỹ năng giúp sinh viên phát huy năng lực, khởi nghiệp thành công".

Đây là yêu cầu của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong tại hội nghị cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên (TN-HSV) các đại học (ĐH) quốc gia, ĐH vùng mở rộng lần thứ 7 năm 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp và việc làm” diễn ra tại Đà Nẵng ngày 3-3.

Gần 250 đại biểu đại diện cho 250.000 đoàn viên, sinh viên đến từ 8 ĐH lớn của cả nước tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham gia các gian hàng triển lãm “Sáng tạo trẻ”. Ảnh THANH TÌNH
Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm “Sáng tạo trẻ”. 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về vai trò của Đoàn TN-HSV trong việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và tìm kiếm việc làm.

Các trường cũng cùng chia sẻ phương thức quản lý đoàn viên, hướng đến các mô hình hoạt động hiệu quả, thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác trong công tác phong trào Đoàn - Hội giữa các trường.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho rằng, chính những yêu cầu cấp bách về khởi nghiệp và việc làm cho thanh niên nên các cán bộ Đoàn TN-HSV của các ĐH quốc gia, ĐH vùng cần khẳng định vai trò dẫn dắt của mình và có những hoạt động sôi nổi, thiết thực.

GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn các cấp Đoàn-Hội phát huy hơn nữa vai trò của mình, sinh viên phát huy hơn nữa sự năng động, sáng tạo để hội nhập tốt; cùng với đó, các cấp, ngành, doanh nghiệp cần chung tay với ngành giáo dục trong vấn đề khởi nghiệp và tạo việc làm cho sinh viên.

Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra các hoạt động khác như Festival “Sáng tạo trẻ” trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học nổi bật của các đơn vị tham dự hội nghị, các hội thảo chuyên đề về tìm kiếm giải pháp hỗ trợ sinh viên trong khởi nghiệp và tìm việc làm… 

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.
.