.

Cho mùa xuân thêm gần

.
Chung tay mang đến cho công nhân, lao động (CNLĐ) một cái Tết ấm áp, tổ chức Công đoàn thành phố đã có nhiều hoạt động đầy tình người với mong muốn mùa Xuân trọn vẹn và tròn đầy hơn với người lao động.

Mô tả ảnh.
LĐLĐ quận Liên Chiểu trao quà Tết cho CNLĐ.
Niềm vui nhân đôi

Đến và chia sẻ niềm vui với 100 CNVC-LĐ trên địa bàn quận Liên Chiểu trong một ngày cuối đông se sắt, ai cũng xúc động khi cảm nhận rằng mùa Xuân đang đến gần hơn, ấm áp hơn với CNLĐ nghèo qua lễ trao quà Tết Tân Mão – 2011. 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và 2 chai Coca-Cola cùng sắc xuân vàng óng ả đến từ phương Nam trong chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola” do LĐLĐ quận Liên Chiểu phối hợp với Công ty Coca-Cola Việt Nam tổ chức đã được trao cho CNLĐ nghèo. Cảm động với phần quà trên tay, chị Đào Thị Diệu Hương, giáo viên, đoàn viên thuộc Công đoàn Giáo dục quận Liên Chiểu chia sẻ: “Em là giáo viên vừa chuyển công tác về Đà Nẵng theo chồng, rất vui vì được tổ chức Công đoàn quan tâm, chia sẻ và động viên. Món quà tuy nhỏ nhưng làm ấm lòng đứa con xa quê như em”.
 
Cũng cùng niềm vui trong những ngày áp Tết, anh Nguyễn Văn Dương, trú thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, làm việc tại Công ty Cây xanh Đà Nẵng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như vừa bước ra khỏi giấc mơ về một mái nhà che mưa che nắng. Giấc mơ nay đã thành hiện thực. Ngày nhận quyết định bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn, anh xúc động: “Có thể nói, Tết này là cái Tết trọn vẹn nhất trong cuộc đời tôi. Niềm vui lớn lao này do Công đoàn ngành Xây dựng thành phố mang lại, giúp tôi có nơi ăn ở, sinh hoạt, vươn lên ổn định cuộc sống”.
 
Mùa Xuân thêm trọn vẹn

Trước đó, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với CNLĐ, LĐLĐ thành phố đã trích 150 triệu đồng từ quỹ Mái ấm Công đoàn tặng 300 suất quà cho CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hơn 20 suất quà trị giá 200 ngàn đồng/suất cùng 1 cặp bánh chưng cho CNLĐ ở xa không về quê ăn Tết. LĐLĐ thành phố còn chỉ đạo các cấp Công đoàn chăm lo để mỗi CNLĐ đều có Tết. Nhà Văn hóa Lao động thành phố tặng 350 suất quà trị giá 80 triệu đồng, 350 cặp bánh chưng và tổ chức nhiều hoạt động phục vụ miễn phí CNLĐ vui chơi, nhất là CNLĐ ở xa không về quê.
 
Công đoàn Viên chức tặng 5 xe đạp, trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cho đoàn viên Công đoàn trực thuộc từ nguồn tài trợ của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng. Hơn 1.000 suất quà, mỗi suất từ 300 – 500 ngàn đồng cũng dành tặng CNLĐ nghèo ăn Tết từ Công đoàn các KCN – CX, LĐLĐ các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu, Công đoàn ngành Y tế, Xây dựng, Công thương, Công đoàn Công ty CP XNK Thủy sản miền Trung… Ngoài ra, nhiều DN đã tổ chức đưa, đón công nhân về quê ăn Tết an toàn và trở lại công ty sau Tết. Nhiều đơn vị trả tháng lương 13, mức thưởng Tết thấp nhất gần 1 triệu đồng và cao nhất 244 triệu đồng.

Hy vọng một mùa Xuân mãi xanh tươi và thấm đẫm tình người sẽ ở lại với người lao động.

Bài và ảnh: Ngọc Yến
;
.
.
.
.
.