.

Người đảng viên tuổi cao gương sáng

.
Nhân dịp năm mới năm 1956, tại đơn vị công tác, ông Hồ Tám vinh dự được gặp Bác Hồ lúc ông vừa tròn 19 tuổi. Hình ảnh của một vị lãnh tụ kính yêu đã in đậm trong tâm trí của ông và trở thành một tấm gương sáng cho ông học tập. Ông Tám cho biết, hình ảnh lời dạy của Bác, đạo đức cách mạng của Bác là suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thật lớn lao và vĩ đại. Chính vì thế, tôi ra sức làm việc dù bất cứ nhiệm vụ gì mà tổ chức giao cho, đặc biệt không nghĩ mình đã hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ, dựa vào tuổi cao mà thoái thác nhiệm vụ.

Mô tả ảnh.
Với sự giúp đỡ của ông Hồ Tám trong công tác phòng chống tội phạm, hiện nay Trường THCS Chu Văn An không còn tệ trấn lột, xin đểu.
Năm nay ông Hồ Tám đã tròn 75 tuổi, nhưng với vai trò là Bí thư Chi bộ 16 thuộc Đảng bộ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, ông vẫn luôn là người đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác với tâm niệm rằng, lấy đoàn thể làm điểm tựa để đưa các phong trào đi lên. Nhờ vậy, Chi bộ 16 với đa số đảng viên tuổi cao, sức yếu, hằng năm luôn có đồng chí qua đời hoặc miễn giảm sinh hoạt, nhưng chi bộ vẫn luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh 4 năm liền (2007-2009) và là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2009.
 
Nhiều phụ huynh và học sinh Trường THCS Chu Văn An vẫn rất kính nể và biết ơn ông Hồ Tám khi ông đã cùng phối hợp với các thanh niên đường phố ngăn chặn một số thanh thiếu niên hư xâm nhập vào trường để gây rối. Bọn gây rối đã chống trả và dùng hung khí làm ông bị thương ở tay rồi dùng xe phân phối lớn bỏ chạy. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của nhân dân, hai thiếu niên hư đã bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an phường và từ đó đến nay, quanh Trường THCS Chu Văn An không còn tệ trấn lột, xin đểu, vượt tường vào các lớp học gây gổ đánh nhau hay trộm cắp. 

Với Chi hội Cựu chiến binh, ông Tám luôn đi sát từng hội viên để động viên các cựu chiến binh vượt qua khó khăn tuổi già sức yếu, đưa thông tin chủ trương, chính sách của Đảng đến từng cựu chiến binh nhằm phát huy vai trò của hội viên, mỗi hội viên là hạt nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng gia đình văn hóa, khối phố văn hóa; đồng thời xây dựng quỹ quay vòng nhằm giúp đỡ hội viên khó khăn. Trong 4 năm qua, chi hội đã vận động được 72 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho hội viên, giúp đỡ con cháu học hành, lo việc tang lễ khi có người qua đời.
 
Ông Tám cũng đã đứng ra vận động được gần 3 triệu đồng gửi lên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh phường hỗ trợ cho hội viên khó khăn trong phường. Đặc biệt, ông Tám đã chủ động phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể thực hiện chủ trương của Đảng ủy, UBND, Mặt trận phường vận động có hiệu quả 4 quỹ, bao gồm: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ chăm sóc người cao tuổi, Quỹ chăm sóc trẻ em.
 
Đặc biệt, có 3 tổ dân phố đều dẫn đầu toàn phường về các cuộc vận động các quỹ nói trên. Ông Tám còn là người tích cực trong công tác xã hội. Ông đã vận động một công ty cổ phần hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Thoàn ở tổ 43 phường Vĩnh Trung; vận động nhà chùa Kỳ Viên hỗ trợ 13 triệu đồng sửa chữa nhà cho ông Văn Ngoại ở tổ 42... Qua  4 năm, ông đã trực tiếp vận động được gần 60 triệu đồng để làm 1 nhà đại đoàn kết, 6 nhà cấp 4 cho các hộ nghèo.

Theo ông Hồ Tám: Để làm được những công việc trên, tôi luôn khắc sâu lời dạy của Bác Hồ rằng: Là cán bộ, đảng viên ở bất cứ công việc gì, ở đâu, phải có đoàn kết, phải có chí có tâm, nghĩ đến lợi ích chung trên hết. Từ đó, tôi luôn gắng sức mình làm thêm được việc nào hay việc đó để cho dân bớt khổ”.

Bài và ảnh: GIA HUY
;
.
.
.
.
.