.

Thử sức với nhà doanh nghiệp tương lai

.

Vượt qua hơn 3.200 thí sinh là sinh viên (SV) năm thứ 3, thứ 4 đại học chính quy của 51 trường ĐH trong cả nước, Đặng Ngọc Hương, SV năm 4 khoa Tài chính, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã xuất sắc giành tấm vé vào chung kết cuộc thi “Dynamic-Sinh viên Nhà doanh nghiệp tương lai” dịp cuối tháng 5-2015 tại Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Tuy chỉ giành giải ba nhưng đây là kết quả đáng khích lệ dành cho cô SV học giỏi, xinh đẹp của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng.

Niềm vui nhận giải cùng PGS, TS Đào Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.(Ảnh do nhân vật cung cấp)
Niềm vui nhận giải cùng PGS, TS Đào Hữu Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.(Ảnh do nhân vật cung cấp)

Đặng Ngọc Hương cho biết, tại vòng chung kết xếp hạng, các thí sinh phải trải qua ba vòng thi gồm: Trả lời 10 câu trắc nghiệm bằng tiếng Anh; ở vòng thi Bản lĩnh nhà doanh nghiệp, mỗi thí sinh được xem clip tình huống và trả lời câu hỏi của hội đồng chất vấn trên sân khấu trong khoảng thời gian 5 phút. Vòng cuối cùng, mỗi thí sinh có 3 phút để hùng biện về ước mơ của bản thân dựa theo chủ đề cuộc thi. Sau đó, các thí sinh tiếp tục trả lời các câu hỏi từ Hội đồng giám khảo về những nội dung liên quan đến bài hùng biện của mình.

Với chủ đề “Lập nghiệp và làm giàu hướng đến hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN”, cô sinh viên khoa Tài chính của ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tự tin thể hiện ước mơ thành lập một công ty chuyên tư vấn giải pháp tài chính trong doanh nghiệp.

Ngọc Hương cho biết, tham gia cuộc thi này, ngoài những thử thách kiến thức tổng hợp về lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh, các thí sinh được thực tập tại doanh nghiệp trong thời gian 4 tháng, được làm một nhiệm vụ thực tế do doanh nghiệp phân công. “May mắn nhất với em là được thực tập tại Công ty Suntory Pepsico miền Trung, đây quả thực là một trải nghiệm tuyệt vời”, Ngọc Hương cho biết.

Trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp, Hương đã được giao đề tài “Giải pháp thúc đẩy bán hàng tại một kênh phân phối của công ty tại khu vực Đà Nẵng”. Bạn được tạo điều kiện tìm hiểu về mô hình kinh doanh của công ty và đi khảo sát thực tế. Khó khăn nhất khi tham gia cuộc thi này chính là phải phân phối thời gian cho hợp lý vì đây cũng chính là giai đoạn Hương đang làm khóa luận tốt nghiệp tại trường. Hai đề tài thực tập và tham gia cuộc thi của Hương thuộc hai lĩnh vực khác nhau (một bên tài chính, một bên kinh doanh) nên bạn phải nỗ lực rất nhiều để làm tốt cả hai.

Vượt qua các vòng thi và giành giải ba chung cuộc “Dynamic-Sinh viên Nhà doanh nghiệp tương lai”, Hương nhận được giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng thạc sĩ tại Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, một chuyến tham quan, giao lưu với các trường đại học và các công ty tại Nhật Bản cùng một suất học bổng tiếng Anh đến từ các nhà tài trợ. Hương chia sẻ: “Cuộc thi Dynamic bắt đầu từ tháng 11-2014 đến cuối tháng 5-2015.

Một quãng thời gian khá dài để tham gia cuộc thi, bản thân em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Trong cuộc thi này, được tham gia khóa huấn luyện kỹ năng 10 ngày tại TP. Hồ Chí Minh, em đã học hỏi rất nhiều từ các bạn thí sinh, thầy cô, những chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế. Cái được lớn nhất là tăng vốn kiến thức.

Cá nhân em nhận thấy, các sinh viên miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng còn ít có cơ hội để tiếp xúc với các cuộc thi. Em mong rằng qua những chia sẻ của mình, các bạn sinh viên sẽ tự tin thử sức ở những cuộc thi mang tính thực tiễn như Dynamic”.

Cuộc thi “Dynamic - Sinh viên Nhà doanh nghiệp tương lai” ra đời từ năm 1996 và được duy trì thành công qua 12 lần tổ chức với sự tham gia của hơn 30.000 SV đến từ các trường đại học trên cả nước. Đến nay, Dynamic trở thành một sân chơi giúp các bạn hoàn thiện hành trang kiến thức cho mình trước khi thực sự hội nhập vào thực tiễn. Cuộc thi tạo điều kiện để SV được trải nghiệm thực tế kinh doanh, giao lưu, tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm thông qua các khóa huấn luyện, chương trình đối thoại trực tiếp với doanh nhân, khẳng định bản thân và thỏa mãn mong ước trở thành một doanh nhân thực sự trong tương lai.

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.