.

SHB Đà Nẵng gian nan giấc mơ top 3

.

Trước Đồng Nai đang chịu ảnh hưởng không nhỏ sau vụ tiêu cực cùng những mất mát về lực lượng do Thiago Aquino và Luiz Oliveir đều vắng mặt vì án phạt, SHB Đà Nẵng không giấu quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước đội chủ nhà ở trận đấu chiều qua (27-7). Không những thế, một chiến thắng trên sân Đồng Nai cũng mang lại cơ hội không nhỏ để đội bóng sông Hàn tiếp cận ngôi thứ 3.

Một lần nữa, Đồng Nai (áo trắng) trở thành người “cản đường” các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) tại sân cỏ V-League.
Một lần nữa, Đồng Nai (áo trắng) trở thành người “cản đường” các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) tại sân cỏ V-League.

Vì thế, ngay sau khi trọng tài Nguyễn Hiền Triết cho trận đấu bắt đầu, các cầu thủ khách đã chủ động đẩy cao đội hình với hy vọng nhanh chóng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn cho thấy, họ thực sự là “khắc tinh” của SHB Đà Nẵng và đội quân của HLV Trần Bình Sự nhập cuộc hết sức tự tin.

Triển khai lối chơi pressing, Đồng Nai khiến các cầu thủ khách không dễ dàng thực hiện các phương án tấn công hoặc buộc những đường tạt bóng của Hùng Sơn, Quốc Anh giảm thiểu đáng kể sự chính xác. Trên hàng công, Bernardo cũng không thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ phòng ngự chủ nhà nên tiền đạo người Brazil không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Diệp. Mặt khác, tuân thủ rất tốt đấu pháp, các cầu thủ Đồng Nai đã có những pha phản công khá nguy hiểm với sự cơ động của bộ đôi Gomez - Hải Anh trên hàng công. Chính cách tiếp cận của Đồng Nai đã buộc SHB Đà Nẵng thận trọng hơn và chấp nhận tỷ số 0-0 sau 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Vào hiệp 2, với những sự thay đổi khi Vũ Phong (thay Ngọc Thắng), Nguyên Sa (thay Minh Phương) và Matias (thay Hùng Sơn), SHB Đà Nẵng hy vọng sẽ tạo được sự đột biến trong lối chơi để tìm kiếm bàn thắng. Và thật đáng tiếc khi các đồng đội bắt đầu tạo được một thế trận thuận lợi, sai lầm của thủ môn Lê Văn Hưng đã khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá đắt.

Từ  một pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của các cầu thủ chủ nhà, thủ môn Lê Văn Hưng đã lao ra quá xa khung thành, đấm bóng hụt, tạo cơ hội để Hải Anh sút bóng vào cầu môn gần như bỏ ngỏ, giúp Đồng Nai vượt lên dẫn trước ở phút 76. Chỉ 3 phút sau (phút 79), phản ứng quá chậm của Lê Văn Hưng sau pha sút phạt không mấy nguy hiểm của Nguyễn Rodgers khiến SHB Đà Nẵng phải chịu thua bàn thứ 2. Những nỗ lực sau đó của SHB Đà Nẵng cũng chỉ đủ giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có được bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 sau pha đệm bóng cận thành của Matias (phút 81).

Đây là một kết quả rất đáng tiếc cho đội bóng sông Hàn khi ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa chấp nhận trận cầu chia điểm bằng tỷ số 0-0 trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, cuộc đua để tránh vị trí cuối bảng cũng chính thức khép lại khi Đồng Tâm Long An giành được 1 điểm quý giá trên sân Hải Phòng bằng trận hòa 1-1. Ngược lại, ở trận đấu tại Long Xuyên, An Giang hoàn toàn trắng tay khi bị Than Quảng Ninh đánh bại với tỷ số 1-2.

Trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Bình Dương  và Hà Nội T&T vẫn tiếp tục cuộc đua song mã do  cả hai cùng có được 3 điểm khi đều giành chiến thắng 3-1 trong chiều qua.

Dù để Hoàng Anh Gia Lai sớm có bàn mở tỷ số từ phút thứ 4 do công của Felix nhưng bằng cú hat-trick của Hoàng Vũ Samson (các phút 30, 44 và 57), Hà Nội T&T đã giữ lại 3 điểm để tiếp tục duy trì hy vọng dù Bình Dương đang nỗ lực bứt phá. Trong khi đó, dù không thật xuất sắc nhưng Bình Dương vẫn có được chiến thắng cần thiết với tỷ số 3-1 trên sân QNK Quảng Nam và vẫn dẫn đầu V-League 2014.

Như thế, sau vòng đấu này, khoảng cách giữa Bình Dương (45 điểm) với Hà Nội T&T (44 điểm) vẫn rất mong manh. Thanh Hóa (37 điểm) đã nới rộng khoảng cách cùng SHB Đà Nẵng (35 điểm) nhưng Sông Lam Nghệ An (32 điểm) đeo bám rất sát và đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể chiếm ngôi thứ 3 nếu Thanh Hóa sẩy chân ở 2 lượt đấu cuối. Với cách biệt 6 điểm và thua trong đối đầu trực tiếp cùng Đồng  Tâm Long An, An Giang đã chính thức xếp ở vị trí “đèn lái” khi V-League 2014 chỉ còn 2 vòng đấu cuối.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.