.

SHB Đà Nẵng: 9 trận bất bại

.

Sau quãng nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung làm nhiệm vụ, chiều 6-7, lượt trận thứ 20 V-League 2014 tiếp tục khởi tranh trên sân cỏ cả nước. Ở vòng đấu này, “cơn mưa bàn thắng” tiếp tục bùng nổ.

Vũ Phong (áo cam) góp phần quan trọng vào chiến thắng của SHB Đà Nẵng trên sân Than Quảng Ninh.
Vũ Phong (áo cam) góp phần quan trọng vào chiến thắng của SHB Đà Nẵng trên sân Than Quảng Ninh.

Phải thi đấu trên sân Cẩm Phả trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh, tưởng như khó khăn sẽ đến với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi đội chủ sân đang rất muốn chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp. Hơn thế nữa, tinh thần của các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng đang lên cao sau quãng nghỉ vừa qua. Thế nhưng, với đấu pháp hợp lý và sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân, chính các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng đã buộc Than Quảng Ninh phải trở thành người liên tục rượt đuổi tỷ số.

Phút 13, trong một pha tham gia tấn công, trung vệ Adrian Valentic đã lập công, giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, phút 40, Vũ Minh Tuấn đã đưa trận đấu trở lại thế quân bình bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Song, khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, Bernardo lập công, tiếp tục đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn điểm 2-1 trước khi Ngọc Thắng kéo dài cách biệt thành 3-1 chỉ 4 phút sau đó.

Không chấp nhận buông xuôi, đội quân của HLV Đinh Cao Nghĩa vùng lên mạnh mẽ để đến phút 87, Trọng Nghĩa rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho đội chủ sân. Tất cả vẫn chưa dừng lại khi phút 90+4, Vũ Phong tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 và bàn rút ngắn cách biệt 3-4 cho Than Quảng Ninh của Peter chỉ còn mang lại ý nghĩa danh dự cho đội chủ sân.

Chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình lên 9 trận và tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 4.

Ở các trận đấu khác, trên sân nhà, Bình Dương dễ dàng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai đến 4-1; Hà Nội T&T hòa Đồng Tâm Long An với tỷ số 3-3. Với kết quả này, Hà Nội T&T đã để ngôi đầu bảng lọt về tay Bình Dương khi kém về chỉ số phụ. Thanh Hóa thắng chủ nhà QNK Quảng Nam và tạm xếp thứ 3.  Trên sân nhà, Hùng Vương An Giang hòa Hải Phòng với tỷ số 1-1.  Trên sân nhà, Đồng Nai thua Sông Lam Nghệ An 1-3.

Trong các ngày 19 và 20-7, vòng đấu thứ 21 V-League 2014 sẽ tiếp tục khai diễn và hứa hẹn sẽ có những cuộc đua thú vị ở cả hai đầu bảng xếp hạng khi cơ hội vô địch cũng như thoát khỏi vị trí “đèn lái” vẫn được chia đều cho các đội.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.