.
SHB ĐÀ NẴNG - HÙNG VƯƠNG AN GIANG 2-0

Thắng, nhưng không hài lòng

.

Bất chấp các học trò giữ lại trọn vẹn 3 điểm bằng trận thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Hùng Vương An Giang song HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không thể hài lòng. Bởi, như đánh giá của nhà cầm quân này sau trận đấu vào chiều qua (15-6), đa phần các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi “như một đội phong trào”!

Vũ Phong (áo cam) là “người hùng” của đội chủ sân Chi Lăng trong trận tiếp Hùng Vương An Giang (áo xanh). 		                                          Ảnh: BẢO AN
Vũ Phong (áo cam) là “người hùng” của đội chủ sân Chi Lăng trong trận tiếp Hùng Vương An Giang (áo xanh). Ảnh: BẢO AN

Việc HLV Lê Huỳnh Đức tung các cựu binh như Minh Phương, Vũ Phong vào từ đầu trận, kết hợp cùng những cầu thủ trẻ như Quách Tân, Ngọc Thắng, Minh Tâm, Huy Toàn… tưởng sẽ giúp SHB Đà Nẵng có được một trận thắng nhàn nhã và đẹp mắt. Song tất cả không như mong muốn và có những thời điểm, số lượng khán giả ít ỏi trên sân Chi Lăng quay sang cổ vũ đội khách khi các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện lối chơi vô hồn, thiếu thần sắc.

Có thể, bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Vũ Phong khi trận đấu chỉ mới bước sang phút thứ 2 khiến các cầu thủ chủ sân Chi Lăng sớm tự mãn. Sự hời hợt thể hiện rõ nét trong những pha phối hợp khi quá nhiều đường chuyền sai địa chỉ hoặc lỡ nhịp, dù SHB Đà Nẵng là người nắm giữ thế trận từ rất sớm.

Vào hiệp 2, khi Matias rồi Đoàn Hùng Sơn lần lượt vào thay Ngọc Thắng và Quách Tân (các phút 50 và 54), những miếng tấn công biên quen thuộc của SHB Đà Nẵng mới có được những đường nét tích cực. Liên tiếp trong các phút 77, 80, Hùng Sơn đã có hai đường chuyền chính xác cho Bernardo nhưng rất tiếc, chân sút Brazil này đều dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn Văn Hóa. Mãi đến phút 88, cũng từ một pha tấn công biên, lần này do Huy Toàn phát động, Vũ Phong thực hiện pha dứt điểm bất ngờ từ khoảng cách hơn 20 mét, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân. Lẽ ra, cầu thủ gốc Vĩnh Long này có thể lập hat-trick nếu pha đặt lòng của anh vào phút 90+3 chính xác hơn.

Ở phần sân đối diện, nỗ lực rất lớn của bộ đôi tiền đạo Felix Ajala - Tambwe Patiyo không như mong muốn khi Hùng Vương An Giang thiếu một “nhạc trưởng”, buộc cả hai phải thường xuyên lùi về săn bóng cũng như tự tạo cơ hội cho chính mình. Vì thế, trong suốt trận đấu, cả hai chỉ có thể tạo được 2 pha uy hiếp đáng kể khung thành của thủ môn Thanh Bình nhưng cú sút của Patiyo (phút 24) vọt xà và pha dứt điểm bất ngờ của Felix (phút 81) lại đi không chính xác.

Thắng trận này, SHB Đà Nẵng rút ngắn cách biệt với Thanh Hóa xuống còn 3 điểm và đã đá hơn 1 trận. Nếu Thanh Hóa mất điểm trong trận đấu muộn cùng Hải Phòng (ngày 17-6), cơ hội chen chân vào top 3 sẽ mở ra lớn hơn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Trong 2 trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam có chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước đội khách Đồng Tâm Long An. Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An phải nhờ đến may mắn mới có được chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh bằng 2 bàn thắng trong những phút bù giờ.

Các trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 18 sẽ diễn ra vào chiều 17-6 với các cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Nai, Thanh Hóa - Hải Phòng; trong đó, trận đấu Bình Dương - Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu (Bình Dương) sẽ quyết định rất lớn đến ngôi vô địch V-League mùa này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.