.
SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa 4-2

Thắng nhờ mạo hiểm

.

Không nhiều người nghĩ đến khả năng giành chiến thắng 4-2 của SHB Đà Nẵng trước đội khách Thanh Hóa trong trận đấu chiều 3-6 trên sân Chi Lăng.

Bởi với việc quyết định sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ trong thành phần chính thức, HLV Lê Huỳnh Đức chấp nhận mạo hiểm để tạo sự tươi mới trong lối chơi của đội chủ nhà. Và nhà cầm quân này đã rất chính xác khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã cực kỳ hưng phấn cũng như không đánh mất niềm tin chiến thắng dù phải lội dòng nước ngược trước đội bóng xứ Thanh.

Với “cú đúp” trong hiệp 2, Bernardo (áo cam, bên trái) đã góp công lớn vào chiến thắng 4-2 của SHB Đà Nẵng .
Với “cú đúp” trong hiệp 2, Bernardo (áo cam, bên trái) đã góp công lớn vào chiến thắng 4-2 của SHB Đà Nẵng .

Bàn thua từ phút thứ 4 sau cú sút chìm bất ngờ của Đức Tuấn hay bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với cú sút chéo góc như trái phá của tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân (phút 19) không khiến các cầu thủ chủ nhà hoảng sợ. Bởi ngay sau bàn mở tỷ số của Thanh Hóa, phút thứ 6, Ngọc Thắng đã quân bình tỷ số cho SHB Đà Nẵng và phút 40, Huy Toàn cũng kịp lập công, san bằng tỷ số 2-2 ngay trong hiệp một.

Việc đưa Huy Toàn và Ngọc Thắng đảm trách hai hành lang của khu trung tuyến cùng Thanh Hưng làm nhiệm vụ tổ chức, thực sự đã tạo bất ngờ cho Thanh Hóa. Nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự cơ động của bộ ba tiền vệ này không chỉ giúp SHB Đà Nẵng tổ chức tốt lối chơi mà còn hạn chế được phần lớn sức mạnh của Thanh Hóa, vốn dựa vào nền tảng thể lực sung mãn của những cầu thủ nhập tịch như Đinh Văn Ta, Lê Văn Tân hay tiền đạo Đặng Amaobi. Hoàng Minh Tâm cũng làm khá tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, không để thủ quân Nastja Ceh nhiều không gian hoạt động như ở trận lượt đi.

Đồng thời, bộ đôi tiền đạo Bernardo - Matias từng bước hòa nhập được với lối chơi đồng đội, khiến hàng phòng ngự Thanh Hóa do Hoàng Vissai chỉ huy hết sức vất vả. Không những thế, việc HLV Lê Huỳnh Đức  rút Tấn Điền và thay bằng Hoàng Quãng (phút 28) giúp đội chủ sân chặt chẽ hơn trong phòng thủ và cũng mạnh mẽ hơn khi tấn công, nhờ thể lực cùng kỹ thuật khá tốt của Võ Hoàng Quãng.

Chính từ một pha phối hợp cùng Huy Toàn, Hoàng Quãng đã thực hiện đường chuyền vào trung lộ đúng tầm, để Bernardo bay người, đánh đầu ở tầm thấp, giúp SHB Đà Nẵng lần đầu tiên vượt lên dẫn lại 3-2 ở phút 56. Cũng trong những lần thay người, Lê Huỳnh Đức cho thấy khả năng “đọc” trận đấu khá tốt khi pha đột phá của Vũ Phong (thay Ngọc Thắng, phút 63) đã mang lại cho SHB Đà Nẵng quả phạt đền đúng vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2. Và trên chấm 11 mét, Bernardo kịp hoàn thành “cú đúp” của mình, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ sân.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung không giấu được tiếc nuối do các học trò của ông cũng bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn khi Duy Nam sút chệch cột rất đáng tiếc ở phút 79 hay quả đá phạt của Ceh bật xà vào phút 85. Và phút 90+1, Lê Văn Tân cũng không thể thành công sau cú dứt điểm tương tự pha lập công của chính anh trong hiệp 1.

Với kết quả này, Thanh Hóa vẫn nằm trong top 3 nhưng gặp nhiều bất lợi khi kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 3 điểm và lại đấu nhiều hơn 1 trận. Hơn nữa, ngày 12-6, họ còn phải làm khách trên sân Bình Dương - đội bóng đang có cùng 29 điểm như Thanh Hóa. Trong khi đó, chiến thắng này vẫn chưa giúp SHB Đà Nẵng lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu nhưng sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước khi bước vào cuộc đón tiếp An Giang vào ngày 15-6 tới.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.