.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia 2014, SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (16 giờ 30 ngày 3-6)

SHB Đà Nẵng có trả được nợ?

.

Chiến thắng 5-4 tại Pleiku hay trận đấu buộc đội chủ sân Sông Lam Nghệ An chia điểm là những minh chứng rõ nét nhất về sự nguy hiểm khó lường của SHB Đà Nẵng.

SHB Đà Nẵng (áo cam) có trả được “món nợ” ở lượt đi trước Thanh Hóa (áo trắng)?
SHB Đà Nẵng (áo cam) có trả được “món nợ” ở lượt đi trước Thanh Hóa (áo trắng)?

Dĩ nhiên, không phải lúc nào SHB Đà Nẵng cũng có trạng thái tâm lý tốt nhất để bù đắp những khiếm khuyết về lực lượng. Thất bại “lấm lưng, trắng bụng” trên sân Hà Nội T&T ở trận đấu bù vòng 11 cho thấy rất rõ điều này. Còn trước Thanh Hóa ở trận đấu chiều nay (3-6), các học trò của Lê Huỳnh Đức sẽ trình diễn lối chơi ra sao và có trả được món nợ đã vay ở lượt đi?

Không chỉ SHB Đà Nẵng mà nhiều đội bóng khác ở mùa giải này đều khó sánh với Thanh Hóa về lực lượng. Những vụ mua sắm ồ ạt để thỏa mãn ước muốn một lần vô địch V-League khiến Thanh Hóa trở thành điểm đến lý tưởng cho rất nhiều cầu thủ.

Chia tay không ít những “công thần” ở mùa giải trước, Thanh Hóa đã đón Nguyễn Rogerio, Van Barkel, Trần Tấn Đạt, trung vệ Xuân Luân, thủ môn Viết Nam, Phạm Minh Hiếu. Chưa kể họ còn có Đinh Văn Ta, Nastja Ceh, Mạc Hồng Quân rồi Sunday Emmanuel. Kết thúc giai đoạn 1, Thanh Hóa đã thanh lý hợp đồng với Mạc Hồng Quân, Nguyễn Rogerio, Sunday để đón về Hoàng Vissai, Lê Văn Tân và Đặng Amaobi cùng Slobodan Dincic, Vua phá lưới giải hạng nhất Serbia mùa giải 2010-2011!

Ngược lại, ngoại binh đang là “bài toán khó” với Lê Huỳnh Đức. Bernardo hay Matias chưa thể lấp đầy khoảng trống của Merlo để lại, dẫu rằng Bernardo đã rất nỗ lực, trong khi đó Matias chưa thể hòa nhập khi chỉ mới lần đầu khoác áo SHB Đà Nẵng. Còn Valentic bắt đầu bộc lộ những sai lầm liên tiếp gần đây. Thậm chí, một bản hợp đồng được chờ đợi là Vũ Phong cũng không như mong muốn. Cùng lúc đó Phước Vĩnh, Quốc Anh, Hùng Sơn… đồng loạt sa sút, bên cạnh là gánh nặng tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của Minh Phương.

Giữa bối cảnh ấy, người ta đang chờ đợi tài “điều binh” của Lê Huỳnh Đức khi nhà cầm quân trẻ tuổi này không ít lần tỏ rõ khả năng ứng biến của mình. Như cách SHB Đà Nẵng từng thể hiện ở lượt về V-League 2009… Hơn nữa, với việc được thi đấu sân nhà, SHB Đà Nẵng có một “điểm tựa” quan trọng để đòi lại trận thua cay đắng trong những giây bù giờ cuối cùng ở lượt đi trước Thanh Hóa.

Một chiến thắng trước Thanh Hóa có thể sẽ tạo nên một bước ngoặt quan trọng khi trong hai trận đấu sắp tới SHB Đà Nẵng chỉ gặp những đối thủ nhóm dưới là An Giang (sân nhà, ngày 15-6) và Đồng Tâm Long An (sân khách, ngày 21-6).

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.