.

Hà Nội T&T tạo cách biệt

.

Trong trận đấu muộn nhất và được chờ đợi nhất khi Hà Nội T&T đến làm khách tại Hải Phòng vào chiều 1-6, đương kim vô địch đã vượt qua đội chủ sân Lạch Tray với tỷ số 3-2 để tiếp tục tạo được khoảng cách trước Bình Dương và Thanh Hóa.

Trong trận đấu này, Gonzalo tiếp tục đóng vai người hùng của đội bóng Thủ đô với “cú đúp” vào lưới thủ môn Nguyễn Thanh Thắng, giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được trọn vẹn 3 điểm trong trận cầu đậm chất bạo lực.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (áo xanh, bìa trái) phải sử dụng 2 thẻ đỏ trực tiếp để “giảm nhiệt” cho trận đấu hết sức căng thẳng trên sân Lạch Tray.  				                        Ảnh: GIA HƯNG
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (áo xanh, bìa trái) phải sử dụng 2 thẻ đỏ trực tiếp để “giảm nhiệt” cho trận đấu hết sức căng thẳng trên sân Lạch Tray. Ảnh: GIA HƯNG

Lẽ ra, trận đấu sẽ thực sự hấp dẫn với cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa hai đội nếu không xảy ra những va chạm vượt quá giới hạn cần thiết. Có thể, bàn thua sớm (phút thứ 4) do Đức Thắng lập công cho đội chủ nhà khiến một số cầu thủ Hà Nội T&T nhanh chóng bị áp lực tâm lý. Vì thế, chỉ cần một pha tiểu xảo của Văn Nam chỉ 1 phút sau đó đủ khiến Hoàng Vũ Samson không kiềm chế. Một pha bỏ bóng đánh người của Samson cùng những cú đấm trả của Samson với Đức Thắng buộc trọng tài Nguyễn Trọng Thư phải sử dụng thẻ đỏ trực tiếp cho Samson lẫn Đức Thắng cùng chiếc thẻ vàng cho Văn Nam.

Chính cách xử lý khéo léo, đúng luật và kiên quyết khiến trọng tài Nguyễn Trọng Thư trở thành ngôi sao trên sân Lạch Tray, trong một trận cầu vô cùng căng thẳng. Để rồi, tất cả có thể thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc với 4 bàn thắng (Văn Quyết - phút 26 và Gonzalo - các phút 76, 82 cho Hà Nội T&T, Fagan - phút 46 cho Hải Phòng).

Trong một trận đấu khác vào chiều 1-6, Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ thúc thủ 1-2 trước đội áp chót Đồng Tâm Long An ngay trên sân nhà trong một trận đấu có đến 2 quả phạt đền, chia đều cho 2 đội.

Trước đó, chiều 31-5, bất ngờ thú vị đã xảy ra trên sân Cẩm Phả khi Than Quảng Ninh đánh bại Bình Dương 2-1. Trong một trận đấu khác, QNK Quảng Nam không thể đòi lại món nợ thua 1-6 ở lượt đi và tiếp tục bị Sông Lam Nghệ An đánh bại ngay tại Tam Kỳ bằng tỷ số 3-0. Ngược lại, An Giang quật ngã đội chủ nhà Đồng Nai 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Hoàng Công Thuận để nuôi hy vọng thoát vị trí cuối bảng trong chặng đua nước rút phía trước.

Như thế, sau lượt trận này, Hà Nội T&T (13 trận, 32 điểm) đã tạo được khoảng cách 3 điểm trước Bình Dương (14 trận, 29 điểm) và Thanh Hóa (13 trận, 29 điểm). Dù có cùng 20 điểm nhưng SHB Đà Nẵng (14 trận) vẫn xếp trên Sông Lam Nghệ An (14 trận) và Than Quảng Ninh (15 trận) do hơn về chỉ số đối đầu. Ở nhóm cuối bảng, dù tạm cầm “đèn lái” với 8 điểm nhưng An Giang đã rút ngắn được khoảng cách về điểm số với 3 đội xếp trên là Hải Phòng, QNK Quảng Nam (cùng 16 điểm) và Đồng Tâm Long An (13 điểm). Trận đấu muộn nhất của lượt đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 3-6 giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Nếu chiến thắng, đội bóng sông Hàn vẫn có thể hy vọng cải thiện được thứ hạng khi vẫn còn 6 vòng đấu phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.