.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2014, SHB ĐÀ NẴNG - AN GIANG (16 GIỜ 30, NGÀY 15-6)

Vì mục tiêu top 3

.

Thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Bình Dương tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2014 khiến SHB Đà Nẵng đang đứng trước nguy cơ trắng tay hoàn toàn ở mùa giải này. Vì thế, chắc hẳn Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ nỗ lực cao nhất để cứu vãn những hy vọng hiếm hoi còn lại tại V-League 2014. Trước mắt, đó sẽ là trận tiếp đón đội “đèn lái” An Giang.

Bước vào lượt về, với sự tăng cường của những Minh Tùng, Patiyo, Mạc Hồng Quân…, An Giang đã có sự chuyển mình rất rõ khi giành được 7 điểm sau 4 trận, trong đó có những trận đấu khá ấn tượng như hòa Hoàng Anh Gia Lai (sân nhà, 3-3) hay đánh bại Đồng Nai (sân khách, 1-0). Và thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân đã rút ngắn cách biệt với Đồng Tâm Long An xuống còn 5 điểm.

SHB Đà Nẵng còn hơn thế nữa khi giữ được thành tích bất bại sau 4 trận lượt về (nếu không tính trận đấu bù vòng 11 cùng Hà Nội T&T) khi thắng 2, hòa 2. Trận thắng đầu tiên tại Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai (5-4) hay việc buộc đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An chia điểm (1-1) là những mảng màu sáng trong bức tranh tổng thể của SHB Đà Nẵng. Không những thế, trước Thanh Hóa, đội quân non trẻ của Lê Huỳnh Đức cũng biết cách khắc chế bằng trận thắng 4-2.

Không có những thương vụ rầm rộ như An Giang, HLV Lê Huỳnh Đức đã biết cách biến những Ngọc Thắng, Huy Toàn, Quách Tân… thành những quân bài chiến lược vào những thời điểm, những trận đấu thích hợp.

Ở lượt đi, sự khủng hoảng lực lượng lẫn niềm tin khiến thầy trò Lê Huỳnh Đức thường xuyên gặp những khó khăn, cả về chuyên môn lẫn tâm lý. Đến sân Long Xuyên trong trạng thái âu lo khi Merlo chấn thương còn Mamic phải chấp hành án phạt. Vào thời điểm đó, Ngọc Thắng lẫn Huy Toàn cũng chưa thể “ấm chỗ” trong thành phần xuất phát. Thế nhưng, trong bối cảnh ấy, Lê Huỳnh Đức đã cho thấy, những sự điều chỉnh rất hợp lý về chiến thuật lẫn con người giúp đội bóng sông Hàn rời An Giang với 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng ấy cũng tạo được một bước ngoặt khá tích cực cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng thoát được “vận đen”, để từ nửa dưới bảng xếp hạng, lúc này, đội chủ sân Chi Lăng đã tiếp cận top 3.

Gần 3 tháng sau trận lượt đi vào ngày 22-3, mọi thứ đã thay đổi với cả hai nhưng chắc chắn khó khăn lần này cho An Giang sẽ tăng gấp bội.

Dù chưa có nhiều đóng góp nhưng cặp tiền đạo Bernardo - Matias cũng đã có những bàn thắng quý giá cho đội bóng sông Hàn trong 4 trận đấu vừa qua. Đó còn là sự trưởng thành khá nhanh chóng của Hồ Ngọc Thắng trong cả vai trò hộ công lẫn tiền vệ biên hay Huy Toàn từng bước thể hiện được mình ở vai trò hậu vệ biên cũng như khi được đôn lên đảm trách khu trung tuyến.

Trong khi đó, chiếc thẻ đỏ (2 thẻ vàng) của Mạc Hồng Quân cùng chấn thương của đội trưởng Đinh Hoàng Max có thể khiến HLV Nhan Thiện Nhân gặp nhiều khó khăn khi trong tay ông, không có nhiều lựa chọn. Với Lê Huỳnh Đức, việc củng cố phòng ngự sẽ là ưu tiên hàng đầu bởi trong 4 trận đấu lượt về, cả hai thủ môn Lê Văn Hưng lẫn Nguyễn Thanh Bình đều phải 7 lần vào lưới nhặt bóng, dù các cầu thủ tấn công 10 lần tung lưới đối phương.

Tạo dựng được phòng tuyến từ xa hiệu quả, việc SHB Đà Nẵng giữ lại trọn vẹn 3 điểm là hoàn toàn có thể. Ngược lại, An Giang vẫn có thể tung ra cú “hồi mã thương” như từng khiến Đồng Nai ôm hận. Nếu như thế, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể tự trách mình.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.