.
VÒNG TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA 2014, BÌNH DƯƠNG - SHB ĐÀ NẴNG (17 GIỜ NGÀY 8-6, SÂN GÒ ĐẬU)

Chủ nhà gặp khó

.

Không chỉ SHB Đà Nẵng mà bất cứ đội nào khi gặp Bình Dương cũng đều cảm nhận được những khó khăn từ đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Điểm mạnh vượt trội của Bình Dương là ngoài những cầu thủ nội đang hoặc là cựu tuyển thủ quốc gia, họ có đến 7 cầu thủ ngoại với 4 người đã nhập tịch. Chính SHB Đà Nẵng đã cảm nhận rõ nét điều này khi lần đầu tiên đội chủ nhà chấp nhận để Bình Dương rời sân Chi Lăng với 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu lượt đi V-League vào ngày 30-3.

Không chịu áp lực và quyết tâm cao hơn có thể sẽ mang lại một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng (áo cam) dù phải thi đấu trên sân Gò Đậu của Bình Dương.
Không chịu áp lực và quyết tâm cao hơn có thể sẽ mang lại một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng (áo cam) dù phải thi đấu trên sân Gò Đậu của Bình Dương.

Thế nhưng, ở cuộc tái đấu này, chính Bình Dương mới là đội chịu nhiều sức ép.

Trận thua 1-2 trên sân Cẩm Phả cùng với chiến thắng 3-2 của Hà Nội T&T trước Hải Phòng không chỉ khiến thầy trò ông Lê Thụy Hải bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu, mà còn tạo điều kiện để Hà Nội T&T có được cách biệt 3 điểm. May mắn khi ở trận đấu muộn nhất của vòng 17, Thanh Hóa thúc thủ 2-4 trên sân SHB Đà Nẵng, giúp Bình Dương trụ lại vị trí thứ nhì dù có cùng 29 điểm.

Trước mắt Bình Dương, đội bóng đất Thủ sẽ có 2 trận đấu quyết định khi lần lượt tiếpThanh Hóa (đá bù vòng 16, vào ngày 12-6) và Hà Nội T&T (vòng 18, ngày 17-6). Không chỉ đòi lại món nợ lượt đi (thua Thanh Hóa 1-2 và thua Hà Nội T&T 2-4) mà còn để đánh chiếm ngôi đầu, Bình Dương không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng. Tuy nhiên, ngày 8-6, Bình Dương còn có một cuộc chiến không kém phần gay cấn khi tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia. Thi đấu với mật độ khá dày (3 trận trong vòng 9 ngày), chắc hẳn nhà cầm quân Lê Thụy Hải phải tính đến phương án ưu tiên cho đội bóng của mình. Dĩ nhiên, một quyết định sai lầm vào thời điểm hiện tại có thể khiến Bình dương “mất cả chì lẫn chài”.

Vẫn ra sân ở vòng đấu 19 V-League 2014 nhưng có đến một tuần dưỡng quân và được đón tiếp An Giang, khả năng chiến thắng không nằm ngoài tầm của đội bóng sông Hàn. Dẫu vậy, hy vọng chen chân vào top 3 đã khá xa với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nên Cúp Quốc gia trở thành mục tiêu khả dĩ nhất cho đội bóng sông Hàn. Không còn chịu áp lực về thành tích tại V-League, HLV Lê Huỳnh Đức có khá nhiều cơ hội để thử nghiệm cả lực lượng lẫn lối chơi trong phần còn lại của mùa giải.

Nhiều khả năng dù không chủ trương “buông” nhưng Bình Dương vẫn cần dưỡng quân cho hai trận đấu quan trọng phía trước. Và có thể việc giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia không còn là mục tiêu ưu tiên của thầy trò nhà cầm quân Lê Thụy Hải. Trong khi đó, với khí thế đang lên, chắc hẳn các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ xung trận với tinh thần quyết thắng nhằm tạo đà cho chặng đường còn lại ở cả V-League lẫn Cúp Quốc gia. Chưa kể với mã số của lịch thi đấu, nếu vượt qua Bình Dương, SHB Đà Nẵng sẽ được thi đấu trận bán kết Cúp Quốc gia ngay tại “hậu cứ” của mình. Đó cũng là động lực quan trọng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong cuộc gặp gỡ Bình Dương lần này. Vì thế, vẫn có thể chờ đợi tin chiến thắng trên sân Gò Đậu, từ đội bóng sông Hàn.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.