.

Hoàng Anh Gia Lai bại trận đầy cay đắng

.

Trước Đồng Nai đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để thua tới 2-4 dù được thi đấu trên sân nhà.

Timothy (áo trắng) ghi 2 bàn thắng nhưng Hoàng Anh Gia Lai thua đậm 2-4 trước Đồng Nai (áo đỏ). Ảnh: Anh Tiến/Tuổi trẻ
Timothy (áo trắng) ghi 2 bàn thắng nhưng Hoàng Anh Gia Lai thua đậm 2-4 trước Đồng Nai (áo đỏ). Ảnh: Anh Tiến/Tuổi trẻ

Đồng Nai vốn nguy hiểm khi chơi phòng ngự - phản công trong khi HAGL lại không giỏi áp đặt thế trận. Trận đấu giữa hai đội lại xảy ra kịch bản như Đồng Nai mong đợi. HAGL lao lên tấn công còn Đồng Nai chủ động thi đấu với đội hình có chiều sâu và chờ cơ hội phản công.

HAGL bước vào trận này với sự tự tin cao độ. Họ chủ động đẩy cao đội hình nhằm sớm ghi bàn. Thế nhưng, khi còn loay hoay với các giải pháp tấn công thì HA.GL bất ngờ bị dẫn bàn. Tiền đạo Nguyễn Hải Anh tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn trong thời gian gần đây với bàn mở tỉ số cho Đồng Nai ở phút 16.

Những nỗ lực tấn công sau đó của HAGL không giúp họ không thể gỡ hòa ngay. Phải đến cuối hiệp 1, sau khi thủ thành Đồng Nai không thể bắt gọn bóng từ cú sút của Felix, tiền đạo Tymothy đã có mặt để dễ dàng khống chế bóng rồi gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Tưởng rằng bàn thắng này sẽ giúp HAGL có màn lội ngược dòng ngoạn mục thì sang hiệp 2, đội bóng Phố Núi liên tiếp thủng lưới. Hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung đã khiến HAGL phải trả giá. Phút 68, Đức Thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Đồng Nai với pha vuốt bóng đẹp mắt.

Phút 73, trung vệ Thiago thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 cho Đồng Nai. Bàn thua này khiến tinh thần của HAGL xuống thấp. Họ thi đấu bế tắc, rời rạc và không ai ngạc nhiên khi HAGL bị thua bàn thứ 4 vào phút 83 sau pha dứt điểm của Oliver.

Đến phút 86, HAGL được hưởng quả phạt 11m và Tymothy đã thực hiện thành công khi đánh lừa được thủ thành của Đồng Nai, rút ngắn tỉ số xuống 2-4.

Trận thua đậm trên sân nhà này khiến HAGL vẫn xếp hạng 16 với 18 điểm, còn Đồng Nai xếp thứ 6 với 21 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 16, không có Phạm Thành Lương và Hoàng Vũ Samson, Hà Nội T&T đã thất bại 0-2 trước B.Bình Dương trên sân Gò Đậu. Phút 66, tận dụng pha đánh đầu hụt của hậu vệ đội khách, Anh Đức đã khống chế bóng thoải mái rồi dứt điểm vào góc xa, đưa B.Bình Dương dẫn 1-0.

Đến phút 90, từ một pha phản công, Trọng Hoàng có bóng trong khu 16m50. Không bị ai kèm, tiền vệ này dễ dàng ghi bàn khi đối mặt với thủ thành Hồng Sơn để đưa B.Bình Dương thắng chung cuộc 2-0.

Trận thắng này đưa B.Bình Dương được 35 điểm, vẫn xếp nhì. Đội xếp nhất Hà Nội T&T (cũng 35 điểm) hiện còn một trận chưa đấu.

Trên sân nhà, Thanh Hóa nhọc nhằn thắng Hải Phòng 1-0 với bàn thắng từ cú đánh đầu vào phút cuối trận của cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân. Với trận thắng này, Thanh Hóa vẫn xếp thứ 3 với 32 điểm.

HNMO

;
.
.
.
.
.