.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2014, SHB ĐÀ NẴNG - HẢI PHÒNG (16 GIỜ 30, NGÀY 19-7)

Thắng và chờ đợi

.

Từ lượt về, SHB Đà Nẵng đã có chuỗi kết quả ấn tượng với 5 thắng, 2 hòa và giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp cận top 3, với 4 điểm ít hơn đội xếp thứ 3 là Thanh Hóa.

Với màn thể hiện rất tốt của Bernardo (ảnh) trong vai trò của tiền đạo săn bàn, SHB Đà Nẵng hoàn toàn tự tin trong khả năng đòi lại món nợ cũ trước Hải Phòng.
Với màn thể hiện rất tốt của Bernardo (ảnh) trong vai trò của tiền đạo săn bàn, SHB Đà Nẵng hoàn toàn tự tin trong khả năng đòi lại món nợ cũ trước Hải Phòng.

Ngược lại, các học trò của ông Dylan Kerr có màn trình diễn đáng thất vọng khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 5, sau 7 trận. Vì thế, đến trước lượt trận thứ 21 V-League 2014 (ngày 19 và 20-7), đội bóng đất Cảng đã tụt xuống vị trí thứ 10. Đồng thời, Hải Phòng có thể bị hai đội cuối bảng Đồng Tâm Long An (14 điểm) và An Giang (12 điểm) bắt kịp, nếu không giành được những kết quả khả quan trong 4 vòng đấu còn lại. Trước mắt Hải Phòng là “rào cản” SHB Đà Nẵng.

Ở lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Hải Phòng cho thấy họ chỉ là một đội bóng trung bình với lối chơi thiếu ý tưởng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng thi đấu khá nhạt nhòa. Bước vào lượt về, việc bổ sung kịp thời Bernardo cùng sự tỏa sáng đúng lúc của Vũ Phong và sự trưởng thành từng bước của Ngọc Thắng, Huy Toàn, Minh Tâm, SHB Đà Nẵng dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong khi đó, dù bổ sung trung vệ Anh Tuấn, tiền vệ Công Minh, tiền đạo Sỹ Mạnh, nhưng Hải Phòng vẫn không có được những kết quả mong muốn.

Không những thế, rời xa Lạch Tray, Hải Phòng mất đi “điểm tựa” khi chỉ thắng 2 nhưng hòa 3 và thua 3 trong 8 lần làm khách. Ở mùa này, SHB Đà Nẵng vẫn rất đáng ngại tại “thánh địa” Chi Lăng với chỉ một thất bại trước Bình Dương vượt trội và thắng 4, hòa 4. Đáng kể hơn, từ lượt về, các chân sút SHB Đà Nẵng chỉ duy nhất một lần “im tiếng” khi tiếp QNK Quảng Nam và đã 20 lần tung lưới đối phương sau 7 trận gần nhất.

Đến lúc này, với 37 bàn thắng, SHB Đà Nẵng là đội có hàng công mạnh thứ 3 (chỉ sau Hà Nội T&T - 56 bàn và  Bình Dương - 43 bàn thắng). Tuy nhiên, dù hàng thủ được xếp thứ 4 chỉ với 28 bàn thua song rõ ràng, với 12 bàn thua/7 trận, HLV Lê Huỳnh Đức không thể hài lòng với các học trò của mình. May mắn cho đội chủ nhà ở trận đấu này bởi hàng công Hải Phòng chỉ xếp trên An Giang và trong 7 trận đấu gần đây nhất, chỉ một lần đội bóng của HLV Dylan Kerr giữ sạch lưới.

Trong trận đấu lượt đi tại Lạch Tray, Hải Phòng đã thể hiện một gương mặt “xấu xí” với lối đá rắn quá mức cần thiết. Chính lối chơi ấy khiến Hải Phòng trở thành một trong những đội bóng nhận thẻ phạt cao nhất với 4 thẻ đỏ, 57 thẻ vàng và “thiệt đơn, thiệt kép” khi bị mất quân.

Ở trận đấu cùng SHB Đà Nẵng sắp tới, dù Lê Văn Phú, Đinh Tiến Thành trở lại sau án phạt nhưng các cầu thủ khách vẫn thiếu sự phục vụ của Đồng Đức Thắng và Nguyễn Văn Nam vì bị kỷ luật. Lại là một trận đấu khó khăn cho các cầu thủ khách và chắc chắn SHB Đà Nẵng sẽ không bỏ lỡ cơ hội duy trì mạch thắng lên con số 5. Đồng thời, việc giành 3 điểm sẽ giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhen lên hy vọng giành thứ hạng 3 chung cuộc bởi cơ hội vượt qua Thanh Hóa đang rất gần…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.