.

Bùng nổ bàn thắng ở V-League

.

Trong 2 ngày 21 và 22-6, các trận đấu của lượt đấu thứ 19 V-League 2014 đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước và kết thúc với những “cơn mưa bàn thắng”.

Vũ Phong (áo trắng) góp phần quan trọng vào cuộc lội ngược dòng thành công của SHB Đà Nẵng trước Đồng Tâm Long An.   ảnh: NGUYÊN HUY
Vũ Phong (áo trắng) góp phần quan trọng vào cuộc lội ngược dòng thành công của SHB Đà Nẵng trước Đồng Tâm Long An. ảnh: NGUYÊN HUY

Tất cả bùng nổ ngay trong 2 trận đấu sớm (chiều 21-6) tại sân Long Xuyên và Tân An. Tưởng chừng Đồng Tâm Long An có thể gặt hái được một kết quả khả quan khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước SHB Đà Nẵng 2-0 bằng những pha lập công của Tài Lộc (phút 19) và Sim Woon Sub (phút 23). Thế nhưng, chính sự tỏa sáng đúng lúc của Nguyễn Vũ Phong - mang băng thủ quân SHB Đà Nẵng ở trận đấu này - đã giúp các cầu thủ khách nhen lại hy vọng khi vào phút 45+1, anh thực hiện quả đá phạt chính xác để Bernardo đánh đầu, rút ngắn cách biệt còn 1-2.

Đến phút 48, Bernardo kịp hoàn thành cú đúp cũng bằng pha không chiến sau quả tạt bóng có điểm rơi rất tốt của Võ Hoàng Quãng. Và chính Vũ Phong đưa SHB Đà Nẵng lần đầu tiên trong trận đấu vươn lên dẫn trước 3-2 bằng quả dứt điểm rất khó chịu ở phút 62. Đến phút 80, cầu thủ trẻ Ngọc Thắng đã ấn định chiến thắng 4-2 cho SHB Đà Nẵng từ một pha phản công mẫu mực của đội khách.

Ở trận đấu trước đó, Hùng Vương An Giang cùng QNK Quảng Nam bắt đầu cho “cơn mưa bàn thắng” của vòng đấu này khi ngay trong hiệp 1, đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước 3-0 với các bàn thắng của Tambwe Patiyo (phút 11), Mạc Hồng Quân (phút 32) và Felix G. Ajala (phút 41). Sang hiệp 2, vào phút 56, Felix đã hoàn thành “cú đúp” của mình trước khi Phạm Văn Quốc nâng tỷ số lên 5-0 cho An Giang ở phút 51.

Dẫn trước khá sâu nên An Giang có dấu hiệu chùng xuống và QNK Quảng Nam đã chớp cơ hội để vùng lên. Nhờ đó, Đinh Thanh Trung (các phút 68 và 76) và Rodrigues De A. Junior (phút 90) có cơ hội lập công cho đội khách. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không đủ để giúp QNK Quảng Nam lật ngược tình thế và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 3-5.

Trong các trận đấu vừa kết thúc vào chiều 22-6, số lượng bàn thắng vẫn tăng đến bất ngờ khi Sông Lam Nghệ An vượt qua đội chủ nhà Hải Phòng 5-2. Trên sân nhà, Thanh Hóa cũng để các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai chia điểm bằng tỷ số 2-2. Tương tự, Đồng Nai đánh mất cơ hội giành trọn 3 điểm dù dẫn trước 2-0 và để Bình Dương có được trận hòa với tỷ số chung cuộc 3-3. Ở trận đấu muộn nhất trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh cũng cống hiến cho người xem một trận cầu hấp dẫn với kết quả chung cuộc 6-4 nghiêng về đội chủ nhà Hà Nội T&T.

Như thế, sau lượt đấu này, Hà Nội T&T (38 điểm) đã giành lại ngôi đầu bảng khi dẫn trước 2 điểm so với Bình Dương (36 điểm). Xếp thứ 3 là Thanh Hóa (33 điểm) và SHB Đà Nẵng vẫn giữ vững vị trí thứ 4 với 29 điểm. Ở nhóm cuối bảng, Đồng Tâm Long An (13 điểm) đã bị đội “đèn lái” An Giang (11 điểm) rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Sau lượt trận này, V-League sẽ tạm thời được nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung theo kế hoạch. Đến ngày 6-7, vòng đấu thứ 20 sẽ được khởi tranh trở lại.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.