.
Lượt trận thứ 21 V-League 2014: SHB Đà Nẵng 2-1 Hải Phòng

Tiếp tục bất bại, SHB Đà Nẵng tiếp cận ngôi thứ 3

.

ĐNĐT - Trong một trận đấu tưởng chừng không quá khó khăn để có được 3 điểm nhưng chính các cầu thủ chủ sân lại hết sức vất vả mới giành được trận thắng sít sao 2-1 trước Hải Phòng. Song quan trọng hơn cả, chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng duy trì chuỗi 10 trận bất bại và có cơ hội lọt vào top 3 khi ở trận đấu cùng ngày (chiều 19-7), Thanh Hóa thúc thủ 0-2 trên sân Đồng Tâm Long An.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Hải Phòng lại là đội chiếm ưu thế khi giành được quyền làm chủ trung tuyến và có không ít cơ hội vây hãm khung thành thủ môn Lê Văn Hưng. Tổ chức lối chơi hợp lý khi tranh cướp quyết liệt trên toàn mặt sân, không để các cầu thủ chủ nhà có nhiều không gian lẫn thời gian kiểm soát bóng, đội bóng của HLV Dylan Kerr liên tục đẩy các cầu thủ SHB Đà Nẵng vào thế bị động.

Và điều phải đến đã đến khi sau một pha sóng gió từ quả phạt góc, Hoàng Đình Tùng kịp tung cú sút chính diện từ khoảng cách 20 mét, đưa Hải Phòng sớm vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 17. Đến phút 39, cũng chính tiền vệ nhỏ con này có pha dứt điểm chéo góc, khá nguy hiểm, buộc thủ môn Lê Văn Hưng phải đẩy bóng cứu thua. Phút 62, pha phản công mẫu mực của Hải Phòng khiến SHB Đà Nẵng suýt trả giá đắt nếu hậu vệ Tấn Điền không phá bóng giải vây ngay trên vạch cầu môn sau cú kết thúc tinh tế của Hoàng Đình Tùng.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền của Hải Phòng khi trung vệ Justice (áo trắng) đã vào bóng trái luật khiến Bernardo (áo cam) bị ngã trong vòng 16,50 mét của các cầu thủ khách.
Tình huống dẫn đến quả phạt đền của Hải Phòng khi trung vệ Justice (áo trắng) đã vào bóng trái luật khiến Bernardo (áo cam) bị ngã trong vòng 16,50 mét của các cầu thủ khách.

Trong hiệp 1, những đường lên bóng của SHB Đà Nẵng khá yếu ớt và đội chủ sân phải nhờ đến các tình huống cố định mới tạo dựng được một số cơ hội ít ỏi. Đáng kể nhất là pha sút phạt trực tiếp khá hiểm của thủ quân Minh Phương ở phút 24 nhưng thủ môn Thanh Thắng rất cảnh giác nên kịp thời hóa giải thành công. Trong thế trận khá bế tắc ấy, phút 35, quyết định đưa Hoàng Minh Tâm vào thay tiền vệ trẻ Đặng Anh Tuấn của HLV Lê Huỳnh Đức mới giúp lối chơi của đội chủ nhà khởi sắc hơn. Nhờ đó, phút 41, SHB Đà Nẵng kịp có bàn san bằng tỷ số 1-1 từ quả đánh đầu cận thành của Bernardo sau nỗ lực tạt bóng chính xác của Võ Hoàng Quãng.

Bàn san bằng tỷ số đã tạo động lực rất tốt cùng những điều chỉnh về con người - khi Giang Trần Quách Tân vào thay Ngọc Thắng thi đấu không hiệu quả (phút 64) - lẫn lối chơi giúp SHB Đà Nẵng khởi sắc hơn trong hiệp 2. Không chỉ những đường bóng tấn công biên, đội chủ sân còn tổ chức những miếng đánh trung lộ kết hợp các pha đột phá cá nhân khiến hàng phòng ngự Hải Phòng liên tục để lộ những khoảng trống.

Đáng tiếc, nếu Bernardo không thắng được thủ môn Thanh Thắng trong tình huống sút bóng cận thành (phút 60) hay Quách Tân dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng lại dội cột dọc (phút 70) thì Hoàng Quãng (phút 72), Minh Phương (phút 80), Hùng Sơn (phút 81) đều kết thúc không chính xác trong những tình huống hết sức thuận lợi. Tuy nhiên, trước áp lực liên tục của SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Hải Phòng đã phạm sai lầm khi trung vệ Justice phạm lỗi trong tình huống cản phá Bernardo trong khu cấm địa vào phút 86. Trọng tài Phùng Đình Dũng không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét và trung vệ Valentic đã dứt điểm chính xác, mang lại thắng lợi 2-1 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Sau đó, tiền vệ Minh Châu (áo trắng) đã có những hành vi và lời nói hết sức phản cảm, thiếu văn hóa khi phản ứng với quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng (áo xanh).

Tiền vệ Minh Châu (áo trắng) đã có những hành vi và lời nói hết sức phản cảm, thiếu văn hóa khi phản ứng với quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng (áo xanh).

Đáng phê phán khi trong tình huống trọng tài Phùng Đình Dũng cho SHB Đà Nẵng hưởng phạt đền, thủ quân Hải Phòng là tiền vệ Minh Châu đã phản ứng bằng những lời lẽ hết sức thô tục và liên tục đe dọa trọng tài. Thậm chí, sau khi phải nhận thẻ đỏ, tiền vệ này đã xông vào trọng tài Phùng Đình Dũng như muôn “ăn thua đủ” nếu không có sự can ngăn của cầu thủ hai đội. Chắc chắn, hành vi này của Minh Châu sẽ phải nhận án phạt không nhẹ từ Ban tổ chức giải.

Với SHB Đà Nẵng, hy vọng sau chiến thắng này, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ duy trì được sự hưng phấn để tiếp tục gặt hái được những thành quả trong 3 lượt đấu còn lại và có được một vị trí khả quan khi V-League 2014 kết thúc.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.