.

Mùa hè ý nghĩa

.

Cũng như bao mùa hè sôi động khác, năm nay, nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức trên địa bàn Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của thanh-thiếu niên.

Thực hành tập luyện 16 thế võ Bác Hồ.
Thực hành tập luyện 16 thế võ Bác Hồ.

Tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), 150 thanh- thiếu niên đã sôi nổi tham gia “Ngày hè quân đội” do Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh phường tổ chức. Chương trình đã mang lại những trải nghiệm thú vị, tạo niềm hứng khởi cho các bạn trẻ.

Một trong các nội dung chính của “Ngày hè quân đội” là buổi học kỹ năng quân sự cơ bản do cán bộ Ban CHQS phường trực tiếp giảng dạy. Lần đầu tiên tiếp xúc với môn học này, sự bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, với sự say mê và ham học hỏi, các em đã nỗ lực để thực hiện các động tác chính xác nhất. Tập luyện điều lệnh đội ngũ theo cấp tiểu đội, trung đội, thực hiện các động tác cơ bản trong điều lệnh đội ngũ từng người…

Những bài học này đã giúp các em rèn luyện tính nghiêm túc, kỷ luật của quân đội cũng như nâng cao khả năng làm việc nhóm và xây dựng tinh thần đoàn kết trong môi trường tập thể. Cùng với đó, các em cũng có cơ hội rèn luyện sức khỏe và nâng cao tính bền bỉ, kiên nhẫn qua thực hành tập luyện 16 thế võ Bác Hồ.

Gạt vội những giọt mồ hôi, em Hồ Nguyên Ngọc (15 tuổi, tổ 3, phường Hòa Khánh Bắc) hồ hởi nói: “Mới đầu khi bước vào chương trình, chúng em gặp nhiều bỡ ngỡ vì nội dung khá mới mẻ, phức tạp đối với lứa tuổi chúng em. Nhưng được sự động viên của các anh chị bí thư chi đoàn và giáo viên, chúng em đã tự tin hơn để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện. Những kiến thức học được từ chương trình thực sự bổ ích, hỗ trợ cho chúng em trong công việc, học tập và giao tiếp ngoài xã hội”.

Trong chương trình của “Ngày hè quân đội” năm nay, Ban CHQS phường Hòa Khánh Bắc đã chủ động lồng ghép nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, tổ chức các trò chơi quân sự mang tính tập thể cao. Đặc biệt, các thanh-thiếu niên được tham gia hành quân về nguồn, tham quan doanh trại quân đội tại Trung đoàn 971, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Các em đã được học tập lịch sử thông qua chuyến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5. Những hoạt động này thực sự là trải nghiệm thú vị đối với các em, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng của quân và dân Khu 5.

Anh Lê Chí Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hòa Khánh Bắc cho biết: “Trong những ngày tham gia chương trình, chúng tôi nhận thấy các em trưởng thành và chín chắn rõ rệt, nhận thức về cuộc sống trong quân ngũ được nâng cao. Lòng yêu nước, tự hào dân tộc cũng được nhân lên. Những người tổ chức chương trình như chúng tôi rất vui vì đã phần nào mang lại những ngày hè ý nghĩa cho các em. Đó cũng chính là mục đích mà chương trình hướng tới”.

Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chương trình “Ngày hè quân đội” đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với thanh-thiếu niên phường Hòa Khánh Bắc, tạo niềm hứng khởi, tự tin của các em trước thềm năm học mới.

Nhận thấy tác động tích cực từ chương trình, Ban CHQS phường có kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị quân đội tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô của chương trình những năm tới. Trong đó, tập trung đổi mới nội dung, lồng ghép thêm nhiều hoạt động ngoại khóa để “Ngày hè quân đội” sẽ là sân chơi quen thuộc, lành mạnh và đầy bổ ích đối với thanh-thiếu niên phường Hòa Khánh Bắc. Đây cũng là mô hình hiệu quả cần được nhân rộng ở các địa phương của thành phố.

THANH HOÀNG

;
.
.
.
.
.