Giọt máu nghĩa tình của những chiến sĩ sao vuông

.

ĐNO - Không chỉ tham gia huấn luyện, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hay giúp dân phòng chống thiên tai, lụt bão, lực lượng dân dân tự vệ đến từ Ban Chỉ huy Quân sự các phường thuộc Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần tô đẹp phẩm chất cao đẹp của người lính sao vuông.

Chiến sĩ dân quân tự vệ quận Cẩn Lệ tham gia hiến máu
Chiến sĩ dân quân tự vệ quận Cẩm Lệ tham gia hiến máu.

Đã trở thành thông lệ, mỗi năm hai lần, trong các đợt huấn luyện dân quân tự vệ, Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ lại đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của những người chiến sĩ sao vuông đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân.

Tại Trường Đại học Đông Á, vào giữa tháng 3 vừa qua, tấp nập, đông vui hơn thường lệ bởi sự có mặt của gần 200 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ cùng lực lượng dân quân tự vệ địa phương. Các chiến sĩ nhanh chóng xếp hàng vào khu vực viết tờ khai, kiểm tra nhóm máu, sức khỏe.

Chiến sĩ dân quân năm thứ nhất Nguyễn Minh Hiếu thuộc Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa Thọ Đông, cho biết: “Trong mùa huấn luyện, được tham gia hiến máu giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm trở về cuộc sống đời thường, tôi cảm thấy rất vui. Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, có chút lo lắng nhưng được các y bác sĩ động viên, tôi cảm thấy yên tâm hơn”.

Trong số gần 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu, có nhiều người thì đây mới chỉ lần đầu, nhưng cũng có rất nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần, dù là ở địa phương hay cơ quan phát động. Và mỗi lần hiến máu như vậy họ lại cảm thấy tự hào vì được đóng góp chút gì đó có ích cho cộng đồng.

Đến từ Ban Chỉ huy Quân sự phường Hòa An, chiến sĩ dân quân năm thứ nhất Võ Ngô Thanh Huy, không giấu được niềm vui: “Hằng năm, tôi đều tham gia hiến máu tình nguyện từ một đến hai lần, song đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu trong màu áo dân quân tự vệ, cảm giác rất tự hào và hạnh phúc”.

Để hoạt động hiến máu diễn ra suôn sẻ, bảo đảm an toàn, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ đã phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết, bảo đảm yêu cầu về con người, phương tiện.

Thiếu tá Tạ Hoàng Ân, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ cho biết: “Hằng năm, trong các đợt huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự quận đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, các bệnh viện, trường học trên địa bàn tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, số lượng cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ tình nguyện tham gia hiến máu những năm gần đây liên tục tăng cao. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm, nghĩa cử nhân văn, cao đẹp của những đồng chí tham gia hiến máu”.

Với ý nghĩa một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ đã khơi dậy tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng dân quân tự vệ trong tham gia các hoạt động xã hội, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, bổ sung lượng máu dự trữ cho các bệnh viện để cứu giúp những người không may gặp nạn qua cơn nguy hiểm.

Theo Chữ thập đỏ thành phố, ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ và các cơ quan, đơn vị, nhà trường phối hợp tổ chức đã bổ sung, cung cấp được hàng nghìn đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, bằng những việc làm thiết thực, nhân văn, cụ thể, cán bộ, chiến sĩ đơn vị quân đội và dân quân các địa phương đã góp phần lan tỏa, khích lệ mọi người cùng tích cực tham gia hiến máu.

Q. LINH

;
;
.
.
.
.
.