Du lịch Đà Nẵng

Nhiều phương án độc đáo, mới lạ cho DIFC 2017

08:29, 09/03/2016 (GMT+7)

Chiều 8-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị liên quan báo cáo về phương án chuẩn bị Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017 (DIFC 2017). Theo đó, DIFC 2017 sẽ có những thay đổi đột phá về phương thức tổ chức theo hướng độc đáo, mới lạ hơn.

Sau khi thảo luận về các vị trí được coi là điểm nhấn như xà lan giữa sông Hàn, bãi biển Phạm Văn Đồng và trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng bắn pháo từ xà lan ngay giữa sông Hàn, đoạn giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước sẽ là lý tưởng nhất, vừa thuận lợi cho việc thu hút người dân và du khách, bảo đảm an toàn, dễ tạo hiệu ứng với nhiều hình ảnh mang tính biểu trưng của thành phố. Tuy nhiên, để trình diễn pháo hoa ngay giữa lòng sông thì phải thuê hoặc đóng mới xà lan với một khoản kinh phí tương đối lớn.

Một thay đổi khác là giãn thời gian thi giữa các đội. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng sẽ tốt hơn nếu phân bố khoảng 5-6 đội thi trình diễn trong một tuần. Trong thời gian nghỉ giữa các đêm, có thể tổ chức các chương trình biểu diễn nhạc nước ngay tại vị trí trình diễn pháo hoa để phục vụ người dân trước giờ thi đấu hoặc trong những ngày không có pháo hoa.

Lãnh đạo thành phố cũng đồng ý phương án đấu thầu công khai để lựa chọn đơn vị tổ chức tốt và hiệu quả nhất.

NHẬT HẠ

.