Du lịch Đà Nẵng

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016

Chúng tôi không muốn rời Đà Nẵng!

08:10, 25/02/2016 (GMT+7)

Trưa 24-2, cuộc gặp gỡ thú vị diễn ra khi thủy thủ đoàn của thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam được mời dùng bữa trưa cùng gia đình thủy thủ Nguyễn Trần Minh An (ở quận Cẩm Lệ).

Mẹ và ba của thủy thủ Minh An (hàng đứng, bìa trái và giữa) chào đón thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ
Mẹ và ba của thủy thủ Minh An (hàng đứng, bìa trái và giữa) chào đón thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ

Sự xúc động thể hiện rõ trên từng gương mặt của các thành viên, từ nữ thuyền trưởng Wendy Tuck đến mỗi thủy thủ. Vẫn những món ăn dân dã của Đà Nẵng như bánh xèo, bánh tráng thịt heo..., và dù từng được thưởng thức trong những ngày lưu lại Đà Nẵng, nhưng lần này với thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam, tất cả mang cảm giác khác lạ bởi sự đầm ấm, thân mật của không khí gia đình.

Dù chưa quen cầm đũa nhưng nữ thủy thủ Linda Drage cảm thấy thú vị khi được hướng dẫn cách cầm đũa hoặc cách ăn bánh xèo. Cô bày tỏ: “Việc được mời dùng bữa như hôm nay cho thấy thêm sự hiếu khách của các bạn Đà Nẵng”.

Khi được hỏi về việc sử dụng thời gian trong những ngày lưu lại Đà Nẵng vừa qua, Linda cho biết, cô cùng các bạn trong đội đi mua sắm ở các chợ, đi hát karaoke và Đà Nẵng trở thành điểm đến hết sức ấn tượng không chỉ với riêng cô.

Qui Lu, thành viên của đội Đà Nẵng- Việt Nam, cũng ngạc nhiên khi lần đầu tiên được một gia đình gồm 3 thế hệ đón tiếp. Với Qui Lu, Đà Nẵng không chỉ tạo ấn tượng sâu sắc bởi sự yên bình, sạch - đẹp, hay những điểm du lịch thú vị, mà còn ở sự ấm áp, gần gũi từ những người dân.

Một thủy thủ của đội Đà Nẵng - Việt Nam là chị Kirsty Mohun Smith chia sẻ: “Trước đây, nói đến Việt Nam, tôi chỉ biết đến Nha Trang với bãi biển đẹp và thành phố Hồ Chí Minh, mang tên vị lãnh tụ kính yêu của các bạn. Dừng chân ở Đà Nẵng lần này, tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp yên bình, từ bãi biển đến từng con phố.

Không có gì diễn tả ngoài hai chữ “tuyệt vời”. Từ nay, trong tôi còn có hình ảnh một thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, hiền hòa của Việt Nam. Chặng đua Đà Nẵng - Thanh Đảo sẽ có muôn vàn khó khăn nhưng thời gian lưu lại Đà Nẵng đã tiếp cho tôi nguồn năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình”.

Đi cùng thủy thủ đoàn Đà Nẵng - Việt Nam đến dùng bữa tại nhà Minh An còn có Rich Edwards, phóng viên thể thao kênh BBC Sport. Chia sẻ về những gian khó trong hành trình hơn 5.000 hải lý vừa trải qua, Edwards cho biết, có lẽ Đà Nẵng là điểm đến ấn tượng nhất của đoàn đua thuyền buồm Clipper 2015-2016.

Chính ở đây, anh cùng lực lượng truyền thông của Clipper mới cảm nhận được sự nhiệt tình của chính quyền thành phố, sự háo hức của người dân khi tiếp đón đoàn đua. Và đó là lý do khiến anh cũng như rất nhiều thành viên Clipper không muốn chia tay Đà Nẵng. Một hạnh phúc khác của Edwards còn là việc được trao đổi trực tiếp bằng tiếng Anh với ông Nguyễn Văn Ngoan, ba của Minh An.

Với những tình cảm chân thành, nồng ấm của Đà Nẵng dành cho toàn bộ thành viên Clipper 2015-2016, Edwards khẳng định anh sẽ truyền tải thông điệp này đến với Clipper Race và với giới truyền thông quốc tế để nếu có cơ hội thì tất cả sẽ trở lại thành phố bên sông Hàn.

NGỌC HÀ - BẢO AN

.