Văn hóa - Giải trí

TRAO GIẢI CHẶNG 7 CLIPPER RACE 2015-2016

Mỗi thủy thủ là một đại sứ của Đà Nẵng

10:15, 23/02/2016 (GMT+7)

Đó là khẳng định của ông Robin Knox-Johnston, Chủ tịch cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016, tại tiệc chiêu đãi và trao giải thưởng cho các đội thuyền đua xuất sắc nhất ở chặng 7 (Airlie Beach - Đà Nẵng) do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức vào tối 22-2.

Đội thuyền đua Derry-Londonderry-Doire nhận phần thưởng dành cho đội về nhất, do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao tặng.                      Ảnh: BẢO AN
Đội thuyền đua Derry-Londonderry-Doire nhận phần thưởng dành cho đội về nhất, do Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao tặng. Ảnh: BẢO AN

Ông Robin Knox-Johnston không giấu được sự xúc động khi lần đầu tiên đến Đà Nẵng. Ông cũng thực sự ấn tượng bởi sự đón tiếp trọng thị mà chính quyền và người dân Đà Nẵng dành cho toàn bộ thủy thủ đoàn của Clipper Race 2015-2016.

Hơn nữa, một Đà Nẵng trẻ trung, năng động với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và sạch - đẹp đã sớm chinh phục được bản thân ông cũng như gần 700 thủy thủ của 12 thuyền đua. Sự thân thiện, cởi mở và hiếu khách của người Đà Nẵng khi sẵn sàng giúp đỡ toàn bộ thành viên của Clipper Race cũng là một “điểm cộng” dành cho thành phố bên sông Hàn.

Ông Robin Knox-Johnston dành không ít lời khen ngợi đội thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam khi các thủy thủ của đội đã quảng bá rất tốt hình ảnh của thành phố trong suốt hành trình hơn 5.000 dặm vừa qua.

Nói về hành trình đầy gian khó của chặng Airlie Beach - Đà Nẵng, ông Robin Knox-Johnston bày tỏ sự ngưỡng vọng dành cho toàn bộ thủy thủ đoàn Clipper Race 2015-2016 khi cả 12 thuyền đua đều trải qua những giờ phút vô cùng khó khăn bởi sự khắc nghiệt của thời tiết và khí hậu của vùng Nam bán cầu, nhất là những ngày vượt qua sóng gió rất lớn ở vùng biển Philippines.

Thế nhưng, với tinh thần đồng đội cùng hoạt động khá đồng bộ của toàn bộ thủy thủ đoàn, 12 thuyền đua đều về đích an toàn. Trong đó, nổi lên là đội chiến thắng chặng đua thứ 7 - đội thuyền đua Derry-Londonderry-Doire.

Ông Robin Knox-Johnston còn cho biết, việc tham gia Clipper Race cho thấy khả năng chinh phục thiên nhiên của con người cũng như cảm giác tự do khi con người vươn ra đại dương mênh mông. Ông cũng hy vọng sau Clipper Race 2015-2016, sẽ có thêm những thủy thủ của Việt Nam tham gia các cuộc đua chinh phục đại dương.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng thủy thủ đoàn thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trong trang phục truyền thống của Việt Nam. Ảnh: BẢO AN
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng thủy thủ đoàn thuyền Đà Nẵng - Việt Nam trong trang phục truyền thống của Việt Nam. Ảnh: BẢO AN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ niềm vinh dự khi Đà Nẵng là cảng đăng cai Đông Nam Á và là nhà tài trợ phiên bản thứ 10 cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới. Đặc biệt và tự hào hơn nữa khi Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc đua với con thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam.

Việc đi qua 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau cùng sự trải nghiệm của các thủy thủ tại Đà Nẵng không chỉ giúp thế giới biết đến Đà Nẵng mà còn là cơ hội để giới thiệu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam ra toàn thế giới. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: “Tham gia cuộc đua là minh chứng cho một ước muốn lớn lao của đất nước Việt Nam là được kết nối và tương tác cùng thế giới với tinh thần hòa bình, hữu nghị, cũng như mở ra cơ hội hợp tác, giao thương và tăng cường các hoạt động văn hóa, đối ngoại”.

những cô gái của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam không giấu được sự thích thú với  bộ trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Những cô gái của thuyền Đà Nẵng-Việt Nam không giấu được sự thích thú với bộ trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ảnh: BẢO AN

Để ghi nhận thành tích của các đội đua xuất sắc, ông Robin Knox-Johnston đã trao giải “Tinh thần xã hội” cho thuyền đua Visit Seatle. Vụ trưởng vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao) Phạm Sanh Châu trao giải thưởng cho thuyền về hạng ba Great Britain.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng trao giải thưởng cho thuyền về thứ nhì là Garmin. Đội thuyền Derry-Londonderry-Doire được vinh danh chiến thắng trong chặng 7, nhận giải thưởng do chính Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao tặng, trong sự hoan hô nồng nhiệt của những quan khách và toàn bộ thủy thủ Clipper Race 2015-2016.

Cũng trong dịp này, Công ty Clipper Venture và thuyền trưởng thuyền Đà Nẵng - Việt Nam Wendy Tuck đã tặng thành phố món quà đầy ý nghĩa là mô hình chiếc thuyền buồm mang tên Đà Nẵng - Việt Nam.

BẢO AN

.